An Giang tạm dừng các sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết

Thời sự - 04/19/2024

UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo khẩn các cấp, ngành, địa phương không chủ quan, lơ là; đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế đi lại và tạm dừng các sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.

An Giang tạm dừng các sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết

Tỉnh An Giang tạm dừng các sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết, thực hiện nghiêm 'Thông điệp 5K.' (Ảnh minh họa: Hồng Giang/TTXVN)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang đã chỉ đạo khẩn các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn không chủ quan, lơ là; đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế đi lại và tạm dừng những sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, tỉnh yêu cầu lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường siết chặt biên giới, kiên quyết xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý chặt chẽ các khu vực cách ly, yêu cầu người cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan.

Để ngăn chặn triệt để sự xâm nhập của dịch bệnh ở khu vực biên giới, các lực lượng Biên phòng, quân sự, công an tập trung tuyên truyền để mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh; khuyến khích người dân khai báo người xâm nhập qua biên giới, người về từ vùng dịch, kiên quyết xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.

Lực lượng Công an quản lý chặt chẽ người cư trú, tạm trú, người về từ nơi có dịch và xử lý nghiêm trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Các địa phương trong tỉnh nhất là khu vực biên giới tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh. Tỉnh tạm dừng các sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết, thực hiện nghiêm 'Thông điệp 5K.'

Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang cũng kêu gọi cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh nêu cao trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững bình yên để vui Xuân, đón Tết và đảm bảo cho các sự kiện quan trọng của tỉnh, đất nước.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang: Toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 224 người, cách ly tại nhà 6 người. Tổng số lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn là 120 người. 27 du học sinh học tập trong Trường Cao đẳng Y tế và Trường Đại học An Giang.../.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!