Ăn một mình ở nhà chẳng sợ cô đơn!

Bí quyết sống khỏe - 04/25/2024

Bạn thường cảm thấy trống trải và cô đơn mỗi khi ăn một mình ở nhà? Nếu biết cách tự tạo niềm vui cho mình và tận hưởng sự tự do khi không có ai bên cạnh, bữa ăn của bạn sẽ trở nên thú vị hơn hẳn đấy!

Bạn thường cảm thấy trống trải và cô đơn mỗi khi ăn một mình ở nhà? Nếu biết cách tự tạo niềm vui cho mình và tận hưởng sự tự do khi không có ai bên cạnh, bữa ăn của bạn sẽ trở nên thú vị hơn hẳn đấy!

Mỗi khi dùng bữa một mình tại nhà, bạn sẽ thường cố quên cảm giác tẻ nhạt bằng cách xem tivi, đọc một cuốn sách hay tạp chí. Tuy nhiên, có rất nhiều bí quyết khác giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn khi ăn một mình ở nhà.

1. Xem một bộ phim thú vị

Nếu bạn cảm thấy sợ không gian yên ắng khi không có người nào bên cạnh, hãy xem một bộ phim thú vị khi ăn một mình ở nhà. Những tình tiết hấp dẫn sẽ khiến bạn bị cuốn theo mạch câu chuyện và quên mất là mình đang cô đơn. Tuy nhiên, đừng biến điều này thành thói quen vì vừa ăn vừa xem phim có thể không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn đấy.

2. Nghe những bản nhạc yêu thích

Ăn một mình ở nhà chẳng sợ cô đơn!

Âm nhạc thường được sử dụng như một cách giúp giảm căng thẳng khi bạn dọn dẹp nhà hoặc lái xe. Nếu bạn đã quen kết hợp âm nhạc vào các hoạt động thường ngày thì tại sao không thêm chút nhạc vào bữa ăn? Thưởng thức những món ăn ngon trong khi nghe bản nhạc ưa thích sẽ giúp bạn tăng cường khẩu vị và khiến tâm trạng thư thái hơn.

3. Thử thay đổi cách ăn mới

Não bộ con người thường thích sự thử thách và mới lạ. Nếu bạn thấy chán khi ăn một mình ở nhà, hãy thử cách ăn uống khác với thói quen hằng ngày của bạn. Nếu bạn thường ăn bằng nĩa, hãy đổi qua dùng đũa hoặc thìa. Bạn cũng có thể thử thách bản thân bằng cách ăn bằng tay nghịch của mình hoặc nhấm nháp món súp nóng hổi trong một tách trà. Những trải nghiệm mới lạ sẽ giúp bạn không còn tẻ nhạt và thưởng thức bữa ăn ngon hơn.

4. Để bút và giấy trên bàn ăn

Ăn một mình ở nhà chẳng sợ cô đơn!

Khi ăn một mình ở nhà, bạn có những phút giây hiếm hoi để suy nghĩ những gì mình thích mà không bị phân tâm. Vì thế, bạn để bút và giấy gần vị trí ăn để có thể nhanh chóng viết xuống những ý tưởng bất chợt, cách giải quyết một vấn đề nan giải hoặc viết một trang nhật ký. Nếu không có cảm hứng cho những thứ thi vị, bạn cũng có thể lập danh sách những điều cần làm sắp tới hoặc đơn giản là vẽ nguệch ngoạc vài đường để thư giãn.

5. Đặt một bình hoa tươi gần bàn ăn

Bình hoa tươi không những khiến cho căn phòng trở nên đẹp mắt hơn mà còn giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách tự nhiên. Ngoài ra, mùi hương thoang thoảng của hoa có thể khiến bạn cảm thấy như có người kề bên. Cắm hoa tươi trong phòng luôn mang lại nhiều lợi ích bạn không ngờ tới đấy.

Bạn không cần tuân thủ bất cứ quy luật hằng ngày hoặc thói quen nhất định khi dùng bữa một mình. Hãy tự tạo cho bản thân niềm vui nhỏ nhoi khi ăn một mình ở nhà, bạn sẽ cảm thấy đây là một trải nghiệm thú vị!

Huệ Trang | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ngồi thiền đúng cách để giải tỏa stress
  • 10 cách kiểm soát thói quen ăn uống của bạn
  • 10 sai lầm mà người ăn uống lành mạnh dễ mắc phải

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!