Ăn thực phẩm giàu flavonoid, giảm nguy cơ bệnh tật và tăng tuổi thọ

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Một nghiên cứu mới có sự tham gia của hơn 50.000 người trong khoảng thời gian 2 thập kỷ đã cho thấy, ăn thực phẩm giàu flavonoid có thể ngăn chặn bệnh tật và kéo dài cuộc sống.

Một nhóm nhà khoa học từ Đại học Edith Cowan ở Úc đã điều tra 56.048 người lớn. Trong thời gian theo dõi 23 năm, 14.083 người tham gia đã chết. Sau khi kiểm soát một loạt các yếu tố, các tác giả phát hiện ra rằng, những người tiêu thụ khoảng 500 miligam (mg) flavonoid mỗi ngày có nguy cơ tử vong liên quan đến ung thư hoặc bệnh tim mạch thấp nhất. Trên ngưỡng 500mg, không có thêm lợi ích. Điều quan trọng là tiêu thụ nhiều loại hợp chất flavonoid khác nhau có trong thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật khác nhau. Điều này có thể dễ dàng đạt được thông qua chế độ ăn uống. Ví dụ, 1 tách trà, 1 quả táo, 1 quả cam, 100g quả việt quất và 100g bông cải xanh sẽ cung cấp một loạt các hợp chất flavonoid và hơn 500mg tổng số flavonoid.

Ăn thực phẩm giàu flavonoid, giảm nguy cơ bệnh tật và tăng tuổi thọ

Flavonoid đã được chứng minh là chống viêm và cải thiện chức năng mạch máu. Tuy nhiên, tiêu thụ flavonoid không chống lại tất cả các nguy cơ tử vong do hút thuốc và uống nhiều rượu.

Flavonoid là một nhóm hợp chất thường gặp trong thực vật, có trong hơn nửa các loại rau quả dùng hàng ngày. Chúng có mặt trong một loạt các thực phẩm tự nhiên, bao gồm trái cây, rau, sôcôla đen, rượu vang đỏ và trà...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!