Ăn uống sai cách tàn phá hệ tiêu hóa

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Ăn uống không đúng cách tàn phá nghiêm trọng hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn mà chẳng hề hay biết.

Không uống nước buổi sáng

Ăn uống sai cách tàn phá hệ tiêu hóa

Uống nước sau khi ngủ dậy tốt cho sức khỏe.

Sau một giấc ngủ dài cơ thể của bạn rơi vào tình trạng cạn kiệt, khô hạn. Chính vì vậy, buổi sáng bạn nên nạp một cốc nước ấm để cơ thể hoạt động nhịp nhàng hơn. Bên cạnh đó, nước còn giúp cho thành ruột hoạt đột tốt phòng ngừa nhiều bệnh về đường tiêu hóa hiệu quả.

Ngoài ra, vào buổi sáng nên uống nước khi bụng đói, nghĩa là uống trước bữa ăn sáng để tăng hiệu quả tuần hoàn máu. Bạn hãy uống từng ngụm nhỏ vì uống nước quá nhanh không có lợi cho da, khiến da của bạn dễ bị phù, không tốt cho sức khỏe.

Uống cà phê thay cho bữa sáng

Nhiều người do ngủ dậy muộn không có thời gian nên thường bỏ bữa sáng. Và họ thay thế bữa sáng bằng một ly cà phê cho tỉnh táo. Nhưng thói quen này sẽ khiến cho mức độ cortisol của bạn tăng lên và gây lo âu, stress. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên uống cà phê khi bụng đói còn khiến bạn bị viêm dạ dày dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Ngoài ra, khi bạn uống cà phên với bụng rỗng còn dễ gây say cà phê, gây bủn rủn chân tay, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt cho bạn.

Ăn uống đồ lạnh

Vào mùa hè nóng bức, nhiều người thích uống nước đá hoặc ăn kem. Tuy nhiên, nếu bạn dùng thực phẩm lạnh ngay sau bữa chính, dạ dày đang đầy thức ăn sẽ đột ngột co bóp mạnh hơn, khiến bụng đầy hơi và việc tiêu hóa khó khăn. Bởi vậy, bạn nên tránh đồ uống lạnh hoặc ăn kem tráng miệng vào thời điểm đó.

Uống nhiều nước hoặc canh

Nhiều người có thói quen uống nước trước ba bữa chính để có cảm giác no bụng, tránh ăn nhiều, giúp giảm cân. Tuy nhiên, nước cũng giống như thực phẩm lỏng sẽ nhanh chóng tiêu hao trong khoảng 20 phút.

Việc uống nước sau khi ăn khiến hệ tiêu hóa chịu áp lực nhiều hơn thế. Nếu dùng nước, húp canh khi dạ dày đã chứa đầy thức ăn, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, tức bụng. Bạn chỉ nên nhấp một ngụm nước nếu thấy quá khát; tốt nhất nên uống một tiếng sau ăn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!