Anh ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao nhất trong một ngày

Thời sự - 04/24/2024

Đại diện Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) cho rằng nhà chức trách không nên dừng các biện pháp phong tỏa vào lúc này, đồng thời kêu gọi người dân đi xét nghiệm và tiến hành cách ly nếu cần.

Anh ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao nhất trong một ngày

Anh đã trở thành nước thứ 5 vượt qua mốc 50.000 người tử vong do COVID-19. (Ảnh: AP)

Anh thông báo vừa ghi nhận thêm 33.470 ca mắc COVID-19 trong ngày 12/11, mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát, trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực kiểm soát một làn sóng lây nhiễm tiếp theo.

Hiện tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Anh hiện đã vượt 50.000 ca, cao hơn tất cả các nước khác tại châu Âu và đứng thứ 5 thế giới, sau Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Mexico. 

Đại diện Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) Stephen Powis nhận định, điều quan trọng là phải giảm tỷ lệ lây nhiễm hiện nay, qua đó giảm số ca tử vong cũng như giảm sức ép đối với hệ thống y tế. Ông Powis cũng cho rằng nhà chức trách không nên dừng các biện pháp phong tỏa vào lúc này, đồng thời kêu gọi người dân đi xét nghiệm và tiến hành cách ly nếu cần.

Trong khi đó, tại một cuộc họp báo trực tuyến cùng ngày, Bộ trưởng Kinh doanh Alok Sharma kêu gọi người dân tuân thủ các quy định phòng dịch do dịch bệnh COVID-19 vẫn đang là mối nguy hiểm. Ông Sharma cũng công bố khoản hỗ trợ 2,2 tỷ bảng (2,89 tỷ USD) sẽ được chuyển đến các hội đồng địa phương trong ngày 13/11 để giúp chi trả cho các doanh nghiệp địa phương bị ảnh hưởng.

Trong một diễn biến liên quan, Anh đã gia hạn thêm 14 ngày quy định cấm đi lại tới Đan Mạch. Công dân Anh, những người có thị thực và giấy phép cư trú dài hạn được phép trở về Anh trực tiếp hoặc gián tiếp qua Đạn Mạch nhưng sẽ phải cách ly cùng toàn bộ người thân trong gia đình trong 14 ngày kể từ ngày cuối cùng họ có mặt ở Đan Mạch.

Quy định trên dược đưa ra sau khi Đan Mạch thông báo đột biến gene của virus SARS-CoV-2 đã lây từ chồn sang người và làm 12 người nhiễm bệnh COVID-19 ở miền Bắc nước này. Giới chức Đan Mạch cũng cảnh báo việc này có thể ảnh hưởng tới các loại vắcxin COVID-19 trong tương lai. Nước này đã yêu cầu giết thịt khoảng 17 triệu con chồn./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!