Bác sĩ chỉ ra 'điểm chết' trên cơ thể: Quan hệ vợ chồng dù cảm xúc dâng cao đến đâu cũng tránh hôn vị trí này nếu không muốn mất mạng

Giới tính - 04/25/2024

Một cặp vợ chồng mới cưới trong lúc thân mật, cô dâu đột nhiên ngừng hô hấp, tim ngừng đập dẫn đến tử vong sau những nụ hôn cuồng nhiệt của chú rể.

Vụ việc này xảy ra tại Nhạc Dương, Hồ Nam, Trung Quốc. Sau khi tiễn khách ra về, chú rể Tiểu Uông nóng lòng bế cô dâu vào phòng và hôn cuồng nhiệt vào cổ vợ. Chẳng ngờ cô dâu bỗng tái mét mặt, tay chân lạnh ngắt, ngừng hô hấp rồi gục trong tay chú rể.

Chú rể cùng người nhà hốt hoảng đưa cô dâu đi cấp cứu, các bác sĩ đã dốc hết sức cứu chữa nhưng cuối cùng cô dâu trẻ vẫn không thể thoát khỏi 'cửa tử'. Chú rể đau đớn tuyệt vọng và không hề hiểu rốt cục điều gì đã gây ra cái chết của vợ.

Bác sĩ chỉ ra 'điểm chết' trên cơ thể: Quan hệ vợ chồng dù cảm xúc dâng cao đến đâu cũng tránh hôn vị trí này nếu không muốn mất mạng

Sau đó các bác sĩ đã thông báo lý do rằng anh chồng khi hôn cổ cô dâu đã vô tình đè vào động mạch cảnh trên cổ khiến cô dâu ngừng thở và tim ngừng đập ngay lập tức.

'Động mạch cảnh bị chèn sẽ khiến nhịp tim chậm lại và huyết áp tăng đột ngột', bác sĩ Lưu Kiếm Hùng - Trưởng khoa tim mạch Bệnh viện 2 thành phố Thành Đô cho biết.

Theo bác sĩ Lưu, cổ là bộ phận mỏng manh nhất trên cơ thể con người, ở bộ phận này có một 'vùng cấm' thường được gọi là 'điểm chết', đó chính là động mạch cảnh. Động mạch cảnh nằm trong vùng tam giác động mạch hai bên cổ, có các đầu dây thần kinh cảm giác đặc biệt giống như một công tắc, có thể điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Khi động mạch cảnh bị chèn ép bởi ngoại lực sẽ khiến lượng máu và oxy cung cấp cho não không đủ dẫn đến tử vong.

'Động mạch cảnh bị chèn có thể dẫn đến chóng mặt hoặc ngất xỉu và thường không gây tử vong' bác sĩ Lưu Kiếm Hùng cho biết. Hầu hết các bệnh nhân bị chèn ép động mạch cảnh thường có biểu hiện chóng mặt và ngất đi. Nguyên nhân là do độ nhạy cảm của động mạch cảnh ở mỗi người khác nhau, một số trường hợp đặc biệt có thể tử vong như trường hợp của cô dâu trên.

Quan hệ vợ chồng nên tránh hôn vùng cổ.

Một khi xuất hiện các triệu chứng chèn ép động mạch cảnh cần tiến hành cấp cứu kịp thời. Có thể áp dụng cách ép ngực bệnh nhân và tiến hành hô hấp nhân tạo bằng miệng, sau vài giây đến vài chục giây người bệnh có thể qua cơn nguy kịch.

Ngoài việc không nên tùy tiện hôn cổ, bác sĩ còn khuyến cáo một số lưu ý dưới đây trong quan hệ vợ chồng để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc.

1. Sau khi uống rượu

Không nên quan hệ vợ chồng sau khi uống rượu. Khi uống nhiều rượu, nam giới dễ xuất hiện tình trạng yếu sinh lý hoặc xuất tinh sớm ảnh hưởng rất nhiều đến sự hòa hợp trong giao hợp. Nếu có thai trong trường hợp này có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của thai nhi.

Không nên quan hệ vợ chồng sau khi uống rượu.

2. Trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung của phụ nữ ở trạng thái mở. Nếu quan hệ vào thời điểm này sẽ rất dễ bị nhiễm trùng gây viêm nhiễm cổ tử cung. Ngoài ra nếu quan hệ tình dục vào thời kỳ này, dịch tiết kinh nguyệt của phụ nữ có khả năng chảy vào niệu đạo của nam giới gây kích thích niệu đạo dẫn đến viêm nhiễm.

Quan hệ vào thời kỳ kinh nguyệt sẽ rất dễ bị nhiễm trùng gây viêm nhiễm cổ tử cung.

3. Khi bị bệnh

Khi bị bệnh, sức đề kháng của cơ thể suy giảm, độ nhạy cảm trong tình dục cũng giảm đi rất nhiều khiến bạn khó có được trải nghiệm tốt nếu quan hệ vào thời điểm này. Đặc biệt với một số người đang mắc bệnh truyền nhiễm thì càng không nên giao hợp nếu không sẽ rất dễ lây bệnh cho bạn tình của mình.

Trong quan hệ vợ chồng, việc sinh hoạt đúng cách có thể thúc đẩy tình cảm đôi lứa, nhưng cần chú ý đến những kiêng kỵ khi giao hợp để tránh gây ra những tổn hại không đáng có cho bản thân và bạn tình của mình. 'Quá phấn khích trong lúc thân mật có thể gây suy tim và rối loạn nhịp tim, nguy hiểm đến tính mạng.' Bác sĩ Lưu cảnh báo.

Theo Aboluowang, QQ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!