Bác sĩ nói gì về trào lưu quay lại clip khi ân ái

Giới tính - 04/26/2024

Nhiều người có thói quan khi quan hệ tình dục họ quay lại clip coi như làm kỷ niệm cho tình yêu của riêng mình. Nhưng theo các chuyên gia, khi yêu đừng quay lại clip.

Lộ clip nóng và những hệ lụy

Trường hợp của chị H.L.C. (trú phường B’Lao, TP Bảo Lộc) rơi vào tình trạng khổ sở khi clip cảnh nóng của chị và người yêu cũ đưa lên mạng facebook. Từ đầu năm 2018 Võ Văn Vương từ TP. Hồ Chí Minh đến Bảo Lộc thuê phòng trọ sinh sống. Tại đây, hai bên thường xuyên qua lại và phát sinh tình cảm nam nữ.

Giữa chị C. và Vương đã nhiều lần có quan hệ tình ái, không ít lần Vương dùng điện thoại quay lại “cảnh nóng” của hai người. Đầu năm 2019, chị C. và Vương phát sinh nhiều mâu thuẫn, C. quyết định nói lời chia tay.

Năn nỉ chị C “nối lại tình xưa” không thành, tối 19-3, Võ Văn Vương tạo một tài khoản facebook mang tên Nguyễn Kim Loan rồi tag facebook cùng số điện thoại của chị C. vào cùng các clip “nóng” của mình và người tình lên mạng.

Phát hiện sự việc, chị C. nghi ngờ Vương cố tính hại mình nên cầu cứu Cơ quan Công an. Khi Võ Văn Vương đang đi trên một xe khách với ý định bỏ trốn xuống TP Hồ Chí Minh thì bị Công an TP Bảo Lộc phát hiện, bắt giữ.

Chiều 12/4, cộng đồng mạng xôn xao về clip nhạy cảm của một đôi nam nữ. Nhiều người cho rằng nữ chính trong đoạn video có nhiều nét tương đồng với hot girl khá nổi tiếng trong giới trẻ.

Chẳng cần biết clip được tung ra từ đâu hay chờ đợi cô gái này lên tiếng, dân mạng đã liên tục chia sẻ thông tin, hình ảnh, link video trên khắp các hội, nhóm. Thậm chí, một số người còn tràn vào trang cá nhân của hot girl để lại bình luận chế giễu, mỉa mai.

Đám đông thể hiện mình đã kịp 'bắt trend' mà không quan tâm người trong cuộc đang phải đối diện với những gì khi ảnh nhạy cảm của mình bị thiên hạ mang ra bình phẩm, chế nhạo.

Có nên quay clip làm kỷ niệm?

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên – chuyên gia nam khoa, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, việc thích quay lại vẻ ân ái của các cặp đôi đang là điều phổ biến hiện nay nhất là ở giới trẻ.

Bác sĩ Liên cho biết, một số trường hợp muốn tìm cảm giác mạnh, họ thích quay lại clip khi ân ái. Ngoài ra, một số trường hợp bản thân những người quay clip lại có ý đồ, một số có ý giữ lại khoảnh khắc làm kỷ niệm cho riêng mình, một số thì có ý muốn quay lại để tạo nên scandal nhất là những người có lượng fan đông đảo.

Không riêng gì quay clip sex, việc phô trương hình thể lên mạng xã hội cũng là một trào lưu cần tẩy chay mạnh mẽ.

Thạc sĩ Liên cho rằng việc phơi bày thân thể trên mạng xã hội có thể là đối tượng hoang tưởng về sex. Ở một số đối tượng rối loạn tâm thần nhiều bệnh lý về tình dục như phô dâm, thị dâm muốn cho người khác biết về mình và khi bị bệnh lý họ cần được tư vấn và điều trị. Tuy nhiên, số bệnh lý này không phải là nhiều mà đa số là lối sống lệch lạc của nhiều người.

Bác sĩ Liên cho rằng mọi người cần hiểu khi yêu thì cái gì cũng cho nhau được nhưng không thích nhau nữa thì dở những thủ đoạn, tìm cách hạ nhục nhau, hạ nhân phẩm của nhau và đưa ra những clip, cảnh ân ái của hai người.

Một số trường hợp có quay clip ân ái lại nhưng vô tình máy tính, điện thoại, máy ảnh rơi vào tay người thứ 3 và bị tung lên mạng.

Về phía tình yêu, tình dục, theo bác sĩ Liên chuyện quan hệ tình dục, yêu đương xuất phát tình cảm của hai người dành cho nhau. Nếu trước một ống kính quay lại thì cảm xúc sẽ không còn tự nhiên nên việc ân ái hoàn toàn không thể thăng hoa cảm xúc tuyệt đối.

Khi hai người nhau họ dành hết cảm xúc cho nhau và việc quay lại giây phút ấy phải lường trước được nguy cơ có thể xảy ra. Bác sĩ Liên từng gặp bệnh nhân chia sẻ anh ta thích quay clip khi ân ái với người yêu nhưng sau khi quay xong đều xóa đi.

Nhiều chuyện hai người yêu nhau, chia tay hay vì lý do nào đó bị rò rỉ, bị tung các clip nhạy cảm lên mạng, bác sĩ Liên cho rằng phía nữ luôn bị nhận nhiều chỉ trích của mọi người. Tâm lý cũng dễ hiểu vì người phụ nữ bao giờ cũng được thu hút người khác từ số đo ba vòng tới các vẻ đẹp hình thể.

Bác sĩ Liên nhấn mạnh quay phim, chụp ảnh giây phút yêu đương cần lường trước được hậu quả có thể xảy ra. Công nghệ thông tin phát triển và nên nhớ không có gì là bảo mật vì vậy cần cân nhắc thật kỹ khi bấm nút quay trong giây phút chỉ có tình yêu dẫn lối.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!