Bác sỹ Mỹ: Liên kết người với người đúng cách giúp giải tỏa lo lắng mùa dịch COVID-19

Thời sự - 03/29/2024

Việc giải tỏa lo lắng là một trong những yếu tố quan trọng mọi người cần làm trong bối cảnh virus corona mới tiếp tục lây lan mạnh.

Chuyên gia tâm thần học người Mỹ Christine Moutier nói với kênh CNN, bên cạnh việc rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách, việc giải tỏa lo lắng là một trong những yếu tố quan trọng mọi người cần làm trong bối cảnh virus corona mới - hay còn gọi là COVID-19 đang lây lan mạnh trong cộng đồng.

Bác sỹ Mỹ: Liên kết người với người đúng cách giúp giải tỏa lo lắng mùa dịch COVID-19

Các nhân viên y tế Mỹ mặc trang phục bảo hộ để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 (ảnh: CNN)

'Khi chúng ta nhìn vào dữ liệu và các sự kiện có thật trong quá khứ, những gì chúng ta nhìn thấy là trong thời điểm khó khăn, ngay cả chiến tranh hay thảm họa tự nhiên, chúng ta luôn có xu thế xích lại gần nhau và điều đó có thể đem lại một hiệu quả mang tính bảo hộ', bà Moutier nói. 'Tôi cho rằng, chúng ta phải suy nghĩ cẩn thận về việc chúng ta có đang liên hệ với những người yêu thương chúng ta hay không?... Chúng ta có đang sử dụng công nghệ nếu cần thiết không? Đây là thời điểm mà chúng ta có thể sử dụng nó vì mục đích tốt đẹp'.Trong khi đó, bác sỹ Maria Van Kerkhove, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm của Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra những con số khá lạc quan về tỷ lệ người khỏi bệnh trên toàn thế giới. Tính đến ngày hôm qua (12/3), có ít nhất 62.793 bệnh nhân từng nhiễm COVID-19 đã hồi phục và được ra viện.Hiện có hơn 125.000 ca dương tính với COVID-19 trên toàn cầu. Trong đó, khoảng 80% trong số tất cả các bệnh nhân ở Trung Quốc có 'triệu chứng nhẹ' - có nghĩa là họ sẽ cảm thấy không khỏe trong vòng 1 hoặc 2 tuần.

  • Bác sỹ Mỹ: Liên kết người với người đúng cách giúp giải tỏa lo lắng mùa dịch COVID-19

    Vợ bị xác định dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Anh, điều sẽ xảy ra với Thủ tướng Canada?

    13/03/2020 09:46

Khoảng 20% người bệnh sẽ cần phải chăm sóc y tế trong bệnh viện và có thể cần phải có nhiều biện pháp y tế đặc biệt hỗ trợ. Bên cạnh đó, sẽ có một số ít người thiệt mạng. Theo tạp chí y học JAMA, tỷ lệ tử vong vì COVID-19 tại Trung Quốc là 2,3%. Bác sỹ Van Kerkhove cũng cho biết thêm, virus corona mới 'khá ổn định'. 'Chúng tôi biết rằng có những nhóm khác nhau của loại virus này', bà đề cập tới một nghiên cứu trước đó nhận định các biến thể khác nhau của COVID019. 'Đó là sự thay đổi bình thường đối với một loại virus theo thời gian, tuy nhiên loại virus này khá là ổn định'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!