Bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/19/2024

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm, thường bùng phát vào những tháng mùa xuân. Bệnh có nguy cơ lan rộng nhanh nếu không có phương án điều trị kịp thời... Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng những bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu dân gian dưới đây.

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm, thường bùng phát vào những tháng mùa xuân. Bệnh có nguy cơ lan rộng nhanh nếu không có phương án điều trị kịp thời... Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng những bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu dân gian dưới đây.

Bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu

Bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu bằng chế độ ăn uống

Để chữa trị thủy đậu, người ta chủ yếu dựa vào phương pháp thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp bằng các bài thuốc sau đây:

Nước hoa từ kim ngân

Sử dụng 15g hoa kim ngân kết hợp cùng với 10g cam thảo đất, đem cả hai nguyên liệu đi rửa sạch rồi cho 300ml nước vào đun cùng, đun cho tới khi còn lại 2/3 phần nước đặc rồi sửu dụng 3 lần/ngày. Với người mới mắc bệnh thủy đậu nên uống liên tục trong 2 ngày.

Bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu

Món canh đậu xanh

Chuẩn bị 50g đậu xanh, 5g kinh giới, 100g sườn lợn, gia vị vừa đủ. Đầu tiên bạn chặt sườn thành miếng vừa ăn, sau đó rửa sạch và ướp cùng với chút hạt nêm và trong thời gian 30 phút, rồi cho 400ml nước vào cùng, cho lên bếp ninh nhừ. Chọn loại đậu xanh đỡ vỡ đôi vỏ vào cùng nồi sườn để ninh, nêm nếm gia vị vừa ăn. Đối với trẻ nhỏ nên ăn 1 lần/ngày, thực hiện liên tục trong 2 ngày khi thủy đậu xuất hiện trong những ngày đầu.

Món cháo nấu lá dâu

Chuẩn bị 20g lá dâu non, 20g đậu đen, 20g đậu xanh, 50g gạo tẻ và 20g đường phèn. Đầu tiên bạn cho đậu đen, đậu xanh và gạo vào đem xay thành bột mịn, cho 300ml nước vào trong nồi đun nhỏ lửa. Rửa sạch lá dâu non, sau đó đem thái nhỏ. Sau khi thấy cháo đã chín thì cho lá dâu và đường phèn, đảo đều cho tới khi cháo sôi lại thì bắc ra, 1 ngày chia làm hai lần.

Bị thủy đậu nên tắm lá gì?

Người bị bệnh thủy đậu kiêng tắm là một quan niệm sai lầm, khiến bệnh nặng hơn. Để chữa bệnh thủy đậu nhanh nhất. Tắm bằng nước một số loại lá dưới đây không chỉ có tác dụng giảm ngứa mà còn giúp các mụn thủy đậu vỡ nhanh bình phục hơn.

Lá kinh giới

Chỉ cần khoảng 100 lá kinh giới rửa sạch, tiếp theo đun sôi với 3 lít nước khoảng 30 phút. Sau khi nước sôi thì pha với nước lạnh để tạo ra một hỗn hợp ấm ấm. Sử dụng khăn mềm, nhúng nước rồi lau mình, những nốt thủy đậu sẽ bay hết.

Bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu

Lá tre

Muốn điều trị bệnh thủy đậu nhanh và bớt tình trạng ngứa ngáy thì hãy dùng lá tre nấu nước sau đó pha với nước lạnh để tắm, bệnh sẽ được thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên phải chọn những lá sạch, nếu không sẽ dễ bị nhiễm trùng hoặc viêm da.

Lá sầu đâu

Sử dụng lá sầu đâu khoảng 300g, rửa sạch rồi đun với nước trong vòng 30 phút. Pha nước này với nước lạnh để cho ấm rồi tắm. Đây là loại lá tắm có tác dụng hiệu quả trong việc giảm ngứa, đồng thời giúp những tổn thương ở da được hồi phục nhanh chóng hơn.

Bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu bằng một số nguyên liệu sẵn có

Giấm nâu

Sử dụng giấm nâu để tắm giúp giảm ngứa và các nốt đậu nhanh đóng vảy hơn. Cách làm sử dụng 1/2 chém giấm nấu cho vào nước tắm, ngâm mình trong bồn tắm ít nhất 10 phút/ngày.

Mật ong thiên nhiên

Trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp. Bạn bôi mật ong thiên nhiên lên vùng da bị tổn thương các dưỡng chất sẽ hấp thụ vào da, sau thủy đậu sẽ không để lại sẹo mờ. Đây là cách chữa thủy đậu nhanh nhất.

Bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu

Dầu hoa oải hương

Tinh dầu giúp người bị thủy đậu đậu giảm ngứa, ngừa lây lan mụn nước mang lại cảm giác mát mẻ cho da.

Dầu vitamin E

Dầu vitamin E sẽ giúp các mụn nước thủy đậu nhanh chóng biến mất. Dùng dầu vitamin E chà xát khắp cơ thể để hấp thụ và da tốt hơn.

Dùng dung dịch banking soda

Dung dịch banking soda giúp các mụn nước thủy đậu không bị vỡ ra và phòng tránh sự hình thành mụn nước mới. Cách sử dụng pha dung dịch banking soda vào ly nước nhỏ, rồi bôi lên các mụn nước và vùng da xung quanh.

Những chú ý khi chữa bệnh thủy đậu

Bên cạnh các bài thuốc chữa nhanh bệnh thủy đậu. Bạn cũng cần chú ý một số những điều sau đây:

  • Thủy đậu là bệnh sẽ gây ra những biến chứng nặng nề nếu không được điều trị kịp thời.

  • Bệnh sẽ lây lan nhanh nếu tiếp xúc với chất nhầy từ người bệnh thông qua quần áo, da hoặc tiếp xúc với nước bọt bằng đường không khí mỗi khi giao tiếp.

  • Khi thấy mình có triệu chứng của bệnh thủy đậu cần phải cách ly cho tới khi nào nốt thủy đậu đã đóng vẩy.

  • Trong quá trình bị bệnh thủy đậu cần chú ý thường xuyên vệ sinh cơ thể để làm sạch da, dịu nhanh vết ngứa nhằm tránh bội nhiễm.

  • Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  • Cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!