Bạn đã biết cách thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân?

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Cách dưới đây sẽ giúp bạn tự tạo động lực để giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn thêm các bữa ăn nhẹ lành mạnh trong ngày

Bạn đã biết cách thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân?

Ăn lành mạnh chính là một trong những cách để bạn giảm cân.

Nhiều người nghĩ rằng ăn thêm các bữa nhỏ khi giảm cân là điều không nên, tuy nhiên, ăn nhẹ lành mạnh có tác dụng cung cấp dinh dưỡng giúp bạn không bị quá đói mà ăn quá nhiều vào bữa chính.

Một bữa ăn nhẹ lí tưởng có thể bắt đầu bằng các loại hoa quả tự nhiên hoặc các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều... và lưu ý không nên ăn các thực phẩm đã qua chế biến nhiều.

Chọn một kế hoạch phù hợp với bạn

Giảm cân là cả một quá trình dài, và bạn nên tránh những chế độ ăn hay chế độ tập luyện mà bạn không thể duy trì lâu dài. Bắt đầu trước với chế độ ăn nhé. Mặc dù có hàng trăm chế độ ăn khác nhau, chúng đều dựa trên một nguyên tắc chung là hao hụt calories, đây mới là lý do chính khiến bạn giảm cân.

Các chế độ ăn kiêng thường giúp bạn giảm cân nhưng cũng thường đi kèm với những nguy cơ khiến bạn tăng cân trở lại trong tương lai khi bạn không theo chế độ ăn đó nữa. Vì vậy, nếu bạn thích ăn đồ tinh bột, đừng thử Low-carb hay KETO. Nghiên cứu đã chỉ ra suy nghĩ 'ý chí cao hơn ham muốn' khi tiếp cận các chế độ ăn thường thất bại khi giảm cân.

Về chế độ tập luyện, phải nói rõ luôn hoạt động thể chất là điều kiện cần để bạn giảm cân. Nó không chỉ giúp bạn đốt calories mà còn cải thiện tâm trạng và thể chất của bạn, nhưng quan trọng nhất là bạn phải tập luyện được lâu dài. Bạn có thể thử nhiều môn, nhưng hãy dành ít nhất 1 tháng với tần suất tập luyện đều đặn 3-4 buổi/tuần để bạn vượt qua những khó khăn đầu tiên và hiểu môn thể thao đó.

Tìm cho mình một môn thể thao bạn yêu thích, tuỳ vào tính cách của mỗi người sẽ có một môn phù hợp riêng. Bạn cần giải toả căng thẳng, hay rèn sự nhẫn nhịn, hãy tập võ, chạy marathon; bạn muốn rèn tính kiên trì, cảm giác vượt qua giới hạn, hãy tập các bộ môn với tạ (crossfit, powerlift, v.v..); hoặc bạn muốn sự thư thái, yoga sẽ là lựa chọn tốt.

'Lắng nghe' cơn đói của cơ thể

Buổi chiều là lúc mà công việc dồn nén nhiều nhất và muốn nghỉ ngơi nhiều nhất. Đến lúc xong việc thì nó cũng 'bùng nổ' và làm cơn thèm ăn tăng mạnh, khiến bạn ăn tối nhiều hơn so với bình thường. Nếu quá đói thì nên ăn nhẹ một cái bánh hoặc sữa chua , sau đó uống nước để tiếp thêm năng lượng. Quan trọng là lắng nghe cơ thể mình và đáp ứng một cách phù hợp.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước để giảm cân là một nguyên tắc khá quen thuộc. Bởi khi cơ thể thiếu nước, ta dễ bị đánh lừa bởi cảm giác đói và ăn nhiều hơn. Vì vậy, uống nhiều nước vừa giúp cơ thể giảm cảm giác đói, đẹp da và giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các loại nước uống có ích như trà xanh, bên trong nước trà chứa catechin, giúp thúc đẩy quá trình phân hủy mô, đặc biệt có lợi trong việc giảm béo vùng bụng.

Đứng dậy đi lại thường xuyên

Nguy cơ bạn phải đối diện với béo phì và mỡ thừa là chẳng thể tránh khỏi khi phải thường xuyên ngồi. Lâu ngày còn sinh ra bệnh trĩ , đau lưng, nhức mỏi… nếu không chịu khó vận động sau đó. Sau khi ăn trưa, bạn đừng nên nằm nghỉ vội mà hãy đi bộ nhẹ nhàng tầm 10 phút cho thức ăn tiêu hóa bớt, tránh tích tụ mỡ bụng. Cứ mỗi chiều, cách 1 tiếng thì bạn cần đứng dậy đi vài vòng cho cơ thể hoạt động.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!