Bánh nướng bao nhiêu calo?

Bạn Cần Biết - 04/24/2024

Chưa cần nói đến chất lượng vệ sinh, mỗi chiếc bánh nướng chứa bao nhiêu calo được nhiều nguời quan tâm, một vấn đề đặt ra có nên ăn bánh nướng trong giai đoạn giảm béo hay không? Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về viêc chiếc bánh nướng có bao nhiêu calo?

Chưa cần nói đến chất lượng vệ sinh, mỗi chiếc bánh nướng chứa bao nhiêu calo được nhiều nguời quan tâm, một vấn đề đặt ra có nên ăn bánh nướng trong giai đoạn giảm béo hay không? Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về viêc chiếc bánh nướng có bao nhiêu calo?

Theo phong tục của người Việt xưa, thì hằng năm vào ngày Rằm Tháng Tám (âm lịch) sẽ là ngày tổ chức Tết Trung Thu. Trong ngày này, tất cả mọi thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau quây quần trước mâm cỗ, người lớn thì uống rượu, thưởng trăng, và hát trống quân; trẻ em thì rước đèn, đi xem múa lân, ca hát các bài hát Trung Thu, sau đó sẽ cùng nhau về “phá cỗ”. Trong mâm cỗ trung thu gồm những loại trái cây, bưởi, kẹo và không thể thiếu đấy là cặp bánh nướng và bánh dẻo với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn, chính bởi điều này mà chiếc bánh là món ăn, món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu.

Bánh nướng bao nhiêu calo?

Trong thời đại ngành chế biến thực phẩm ngày càng phát triển, những chiếc bánh được sản xuất cũng có những bước “tiến hóa” vượt bậc, đem đến cho người dùng những sản phẩm đa dạng hơn, ngon hơn và cũng... "đậm đà" hơn rất nhiều, phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện đại ngày nay.

Không thể phủ nhận, bánh nướng(hay còn gọi là bánh Trung thu) đem lại cho chúng ta cảm giác ngon miệng khi ăn và muốn được ăn rất nhiều, thế nhưng ăn nhiều bánh đồng nghĩa với việc bạn đang đang nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể, khiến bạn dễ thừa cân, béo phì. Nếu bạn muốn biết một miếng bánh nướng chứa nhiều calo đến mức nào, mời bạn xem ngay bức ảnh dưới đây của chúng tôi.

Bánh nướng bao nhiêu calo

Thông thường hay quy định: Mỗi chiếc bánh trung thu là loại 500gr.

Với 500 calo bạn đã phải tập tạ trong 2 tiếng đồng hồ, vậy thử tính toán xem 716 calo bạn sẽ tập tạ bao nhiêu tiếng nhỉ? Liệu bạn có đủ sức để tập, đốt cháy hết lượng calo mình vừa nạp không?

Với một chiếc bánh dẻo bạn phải chạy bộ 2 tiếng đồng hồ để đốt cháy lượng calo. Nếu không muốn bị béo phì hãy suy nghĩ trước khi ăn nhé!

Liệu bạn có ăn hết được 2 miếng bánh chưng nhân thịt không? Nhưng với một chiếc bánh nướng thì có vẻ là dễ dàng, nhưng "cái giá" phải trả lại không dễ dàng như vậy.

Một ngày cơ thể chỉ cần 2000 calo, vậy mà một chiếc bánh đã đem lại cho bạn gần 1/2 số calo trong ngày. Muốn ăn hãy xác định trước là sẽ tập yoga trong cả buổi chiều nhé!

1 chiếc bánh nướng nhân đậu đỏ sẽ cung cấp cho bạn 825 calo, nhưng bạn có biết để tiêu thụ được chúng bạn sẽ làm như thế nào không? Chạy bộ hoặc làm gì đó tương đương 1tiếng 20 phút đấy. Nếu bạn đang ở chế độ ăn kiêng hãy cân nhắc những điều này.

Bánh nướng bao nhiêu calo?

Cách ăn bánh nướng để không bị tăng cân

Để tránh tình trạng tăng cân đột biến "hậu Trung thu", cách duy nhất để các "tín đồ hảo ngọt" áp dụng là chia nhỏ chiếc bánh và tính lượng calo nạp vào người. Với những nhân viên văn phòng ít vận động thì mỗi ngày chỉ nên nạp khoảng 150-200 calories (tương đương 1/4 chiếc bánh Trung thu nướng 150gr). Với những người lao động nhẹ nhàng thì mỗi ngày 1/2 chiếc bánh Trung thu nướng 150gr (250 -300 calories) là hợp lí. Còn với những người thường xuyên vận động mạnh, tiêu hao nhiều năng lượng thì tiêu thụ cả một chiếc bánh trong ngày cũng có thể chấp nhận được.

Có thể những con số sau đây sẽ làm bạn choáng váng vì những thứ đang nạp vào người:

- 1 chiếc bánh nướng nhân hạt sen sẽ tương đương năng lượng với 5 chiếc đùi gà rán.

- 1 chiếc bánh dẻo nhân hạt sen tương đương năng lượng với 3 miếng pizza.

- 1 bánh nướng nhân hạt sen 1 trứng tương đương với một đĩa hủ tíu xào kiểu Singapore.

- 1 bánh nướng nhân hạt sen 2 trứng tương đương 2 phần cơm truyền thống của Singapore.

- 1 bánh nướng nhân đậu đỏ tương đương với 2 phần kem.

- 1 bánh trung thu ngàn lớp (Hong Kong) lại tương đương với 2 burger phô mai.

Xem thêm:

  • Cứ ăn nửa chiếc bánh trung thu là phải nhịn 1 bát cơm, nếu không...
  • 1 cái bánh Trung thu = 5 cái đùi gà rán, và sự thật khiến bạn té ngửa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!