Bao cao su dành cho nam và cho nữ: loại nào tốt hơn?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/25/2024

Hello Bacsi phân tích ưu điểm cũng như khuyết điểm của bao cao su dành cho nam và cho nữ, đồng thời giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Sử dụng bao cao su là cách tốt nhất để bảo vệ bạn và người ấy khỏi nguy cơ có thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa các căn bệnh lây qua đường tình dục. Hiện nay, thị trường có hai loại mà bạn có thể lựa chọn là bao cao su dành cho nam và dành cho nữ. Hãy cùng Hello Bacsi so sánh ưu và nhược điểm của chúng để có thể chọn cho mình hoặc anh ấy loại thích hợp hơn nhé!

Bao cao su dành cho nam

Là một ống cao su mỏng được cuộn sẵn, sau đó sẽ bao phủ bên ngoài dương vật nhằm ngăn không cho tinh trùng vào âm đạo.

Hiệu quả: 82%.

Mức độ sẵn có: loại có bán ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, cửa hàng tiện ích và các cửa hàng bán sản phẩm tình dục.

Giá cả: những loại bao cho nam thường có giá cả rất phải chăng, thậm chí bạn có thể nhận miễn phí ở cơ sở y tế.

Ưu điểm: đây là phương pháp tốt nhất chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD), nhưng hãy nhớ rằng không phương pháp nào đảm bảo 100%.

Nhược điểm: một số người dùng, cả nam và nữ, nhận xét rằng bao cao su làm giảm độ hưng phấn trong “chuyện ấy”. Bao cao su cũng có khả năng bị rách nếu ma sát quá lớn hoặc có thể gây kích ứng da ở một số trường hợp.

Bao cao su dành cho nữ

Đây là một ống cao su mỏng được thiết kế phù hợp với cấu trúc bên trong âm đạo. Loại bao cao su này được vào âm đạo trước khi quan hệ giúp ngăn chặn tinh trùng vào trong âm đạo khi quan hệ.

Hiệu quả: 79%.

Mức độ sẵn có: thường có bán ở các hiệu thuốc.

Giá cả: thông thường giá của bao cao su dành cho nữ cao hơn loại dành cho đàn ông.

Ưu điểm: phương pháp này có thể ngăn ngừa một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD). Chất liệu cũng đặc biệt hơn nên không gây kích ứng như bao cao su nam.

Nhược điểm: không phổ biến ở Việt Nam, giá thành cao hơn và cách đặt bao cũng khó hơn.

Có thể thấy, cả hai loại đều có tính hiệu quả cao cũng như những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Tuy nhiên, loại bao dành cho nam thì phổ biến và dễ sử dụng hơn, còn bao cao su dành cho nữ lại có chất lượng tốt hơn do không gây phản ứng phụ. Bạn có thể cân nhắc về thói quen tình dục của mình để có thể chọn được loại bao cao su phù hợp nhất cho mình nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!