Bất ngờ công dụng của chuối chín trứng cuốc, đây là lý do chuyên gia người Nhật khuyên chọn ăn

Thời sự - 03/29/2024

Chuối chín trứng cuốc là thời điểm quả chuối giàu dinh dưỡng nhất. Ăn chuối chín ở thời điểm này sẽ có nhiều công dụng chữa bệnh đến không ngờ.

Theo kết quả nghiên cứu khoa học của Đại học Teikyo (Tokyo) và GS.BS. kiêm Chuyên gia dinh dưỡng Tsurumi Takashi, khi chuối chín tới độ lốm đốm chấm đen mà ta quen gọi là trứng cuốc mới chính là lúc đạt được mức độ dinh dưỡng đầy đủ nhất và tốt nhất cho cơ thể.

Điều quan trọng không kém rằng, đây cũng là lúc trái chuối tạo nên nồng độ hoại tử khối u TNF (Tumor Necrosis Factor) đạt đến mức tối đa, từ đó hỗ trợ tiêu hủy tế bào ung thư hiệu quả. Đây chính là lý do các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản khuyên mọi người nên ăn. Đối tượng thích hợp nhất là người già và trẻ nhỏ, liều lượng thích hợp nhất là 1-2 quả chuối trứng cuốc mỗi ngày.

Dưới đây là những công dụng nổi bật chuối chín trứng cuốc:

Bất ngờ công dụng của chuối chín trứng cuốc, đây là lý do chuyên gia người Nhật khuyên chọn ăn

Ảnh minh họa

Tăng cường năng lượng

Chuối trứng cuốc có hàm lượng calo cao, giúp bổ sung năng lượng mỗi khi bạn mệt mỏi. Hàm lượng kali trong loại quả này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng chuột rút. Ngoài ra, những khoáng chất khác của chuối giúp tăng sức chịu đựng cho cơ thể.

Chữa khó tiêu, táo bón

Theo Life Hack, chuối trứng cuốc là loại thực phẩm kháng axit tự nhiên, giúp điều trị chứng khó tiêu. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ lớn trong thịt quả chuối sẽ giúp quá trình loại bỏ chất thải ra ngoài diễn ra dễ dàng và hiệu quả.

Bảo vệ khỏi nguy cơ bị ung thư

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trong những quả chuối chín lốm đốm trứng cuốc có chứa một hợp chất gọi là khối u hoại tử Factor (TNF). Đây là khối u hoại tử có thể giúp phá hủy khối u ung thư. Do đó, ăn những trái chuối chín đốm có thể giúp phòng ngừa ung thư.

Duy trì huyết áp

Để duy trì huyết áp của bạn, bạn phải duy trì nồng độ kali trong máu. Và điều này có thể được duy trì bằng việc ăn chuối chín trứng cuốc.

Nguyên nhân là do chuối là loại quả giàu kali, có hàm lượng natri thấp. Ăn chuối sẽ ít gây ra tình trạng đột biến trong mức huyết áp.

Giúp ngủ ngon hơn

Chuối có chứa tryptophan, một axit amin rất quan trọng của cơ thể. Theo đó, cơ thể sẽ sử dụng axit amin này để sản xuất serotonin, một chất truyền thần kinh được liên kết chặt chẽ với các trạng thái của tâm trạng. Nó giúp bạn có được cảm giác bình yên và có được giấc ngủ ngon.

Cách chọn chuối chín tự nhiên không ngâm hóa chất

- Nên chọn nải chuối chín không đều màu (quả chín, và quả còn xanh) có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm. Đừng chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.

- Chuối chín tự nhiên chắc chắn sẽ chín theo phần cuống và phần thân của quả chuối. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chuối chín màu vàng đều thì chắc chắn là đã được ngâm hóa chất.

- Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn nếu chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và cứng sượng.

- Ngoài ra, nếu cẩn thận hơn bạn có thể mua chuối còn sống, quả căng bóng về để vào chỗ thoáng mát nó sẽ tự chín.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!