Bất ngờ với 9 cách đơn giản làm giảm nếp nhăn

Khoẻ đẹp - 03/28/2024

Bạn có thể giảm nếp nhăn do lão hóa và duy trì một làn da tươi trẻ với 9 cách đơn giản nhưng hữu hiệu dưới đây.

Bạn có thể giảm nếp nhăn do lão hóa và duy trì một làn da tươi trẻ với 9 cách đơn giản nhưng hữu hiệu dưới đây.

Da mặt là vùng da rất nhạy cảm với những tác động của thời gian. Khi chúng ta càng lớn tuổi, các nếp nhăn xuất hiện càng nhiều, gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài và sự tự tin của người phụ nữ. Chúng ta không thể nào loại bỏ hết nếp nhăn vì đây là quá trình tự nhiên của cơ thể. Điều bạn có thể làm là chăm sóc làn da của mình để hạn chế các nếp nhăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những cách làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

1. Có một quy trình chăm sóc da phù hợp

Mỗi độ tuổi chúng ta sẽ có một quy trình chăm sóc da thích hợp. Khi chúng ta càng lớn tuổi, có những lưu ý chúng ta không thể bỏ qua, như:

  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng
  • Mặc váy và áo chống nắng khi ra ngoài
  • Không hút thuốc lá
  • Dưỡng ẩm thường xuyên.

2. Không nằm nghiêng khi ngủ

Khi chúng ta nằm nghiêng sẽ tạo những nếp nhăn ở cổ và má. Nếu bạn nằm ngủ úp mặt vào gối sẽ gây ra những nếp nhăn ở trán. Vì vậy, bạn nên hình thành thói quen nằm ngửa khi ngủ nhé.

3. Ăn nhiều cá hồi

Bất ngờ với 9 cách đơn giản làm giảm nếp nhăn

Cá hồi (cũng như các loài cá nước lạnh) có chứa rất nhiều protein rất tốt cho quá trình cấu tạo da. Trong cá hồi còn chứa nhiều axit béo omega-3, giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, trẻ trung và giảm nếp nhăn.

4. Nên mang kính

Bất ngờ với 9 cách đơn giản làm giảm nếp nhăn

Nhiều người bị cận thị hoặc lão thị khi càng lớn tuổi nhưng ít khi dùng kính khi xem hay đọc báo. Khi không nhìn rõ một vật, chúng ta thường nhheo mắt lại để có thể nhìn rõ vật. Đây là một thói quen cực kỳ xấu vì sẽ tạo các nếp nhăn ở đuôi mắt. Vì vậy, bạn cần mang kính cận hoặc kính lão khi muốn nhìn một vật nào đó. Bạn cũng cần mang kính mát để hạn chế nheo mắt và bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi ánh nắng mặt trời.

5. Sử dụng các sản phẩm chứa AHA (Axit alpha hydroxy)

AHA có công dụng tẩy tế bào chết trên da, giúp làm giảm lỗ chân lông cũng như các nếp nhăn. Các sản phẩm chứa AHA mạnh hơn có thể giúp da tăng cường sản xuất collagen, do đó da sẽ khỏe mạnh và săn chắc. Bạn lưu ý rằng việc sử dụng AHA sẽ làm da bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng, vì vậy bạn nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé.

6. Không rửa mặt quá nhiều

Da có một lớp màng ẩm và dầu tự nhiên giúp bảo vệ và hạn chế quá trình lão hóa ở da. Nếu bạn rửa mặt quá nhiều, lớp màng này sẽ bị phá vỡ, vì vậy da sẽ dễ bị kích ứng và xuất hiện nếp nhăn. Để có một da khỏe mạnh, bạn nên dùng các loại sữa dịu nhẹ và không nên rửa mặt nhiều lần nhé.

7. Sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C

Bất ngờ với 9 cách đơn giản làm giảm nếp nhăn

Theo một số nghiên cứu, vitamin C có tác dụng làm tăng quá trình sản xuất collagen. Không những thế, vitamin C còn giúp da chống lại các tia UVA và UVB, do đó làm giảm các tình trạng đỏ da, da không đều màu. Bạn nên mua các sản phẩm có thành phần vitamin C thích hợp. Để làm giảm các nếp nhăn, bạn nên dùng sản phẩm có chứa axit ascorbic (L) (vitamin C) hoặc ascorbyl palmitate.

8. Chăm sóc da bằng đậu nành

Đậu nành có công dụng cải thiện và bảo vệ làn da. Theo các nghiên cứu, bạn nên thoa đậu nành lên mặt (không nên ăn) để bảo vệ và phục hồi những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra. Đậu nành thậm chí còn giúp cấu trúc da được vững chắc.

9. Uống ca cao thay cà phê

Bất ngờ với 9 cách đơn giản làm giảm nếp nhăn

Người Việt thường có thói quen uống cà phê sáng, trưa và thậm chí là tối. Tuy nhiên, thay vì uống cà phê, bạn hãy thử uống ca cao vì nó có chứa hai chất chống oxy hóa rất cao (epicatechin và catechin). Những chất này giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, cải thiện tuần hoàn máu ở da mặt, dưỡng ẩm và giúp da luôn được mịn màng.

Nếp nhăn là một quá trình tự nhiên của cơ thể và chúng ta sẽ không thể ngăn chặn nó hoàn toàn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể làm giảm nếp nhăn bằng một số biện pháp, nhằm duy trì vẻ đẹp lâu hơn. Hy vọng bạn đã có thêm những thông hữu ích từ bài viết trên.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Quá trình hình thành nếp nhăn xảy ra như thế nào?
  • 14 mẹo vặt đơn giản và hiệu quả giúp đẩy lùi nếp nhăn
  • Chăm chỉ tập các động tác này mỗi ngày để giảm nếp nhăn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!