Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất lạ để làm đũa ở Nghệ An

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Thời gian gần đây Công an tỉnh Nghệ An bắt hàng loạt cơ sở sản xuất dùng các loại hóa chất chưa rõ nguồn gốc, nguy hiểm để sản xuất.

Có cơ sở sản xuất đũa tre, sử dụng hóa chất và bột lạ không có nguồn gốc.

Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất lạ để làm đũa ở Nghệ An

Cận cảnh quá trình dùng chất lạ để sản xuất đũa tre (ảnh: NA)

Chiều 8/4, thông tin từ Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra bất ngờ Cơ sở sản xuất đũa tre và nguyên liệu làm giấy có sử dụng bột lạ để sản xuất đũa và hành vi xả chất thải trái phép ra sông Lam.

Được biết, cở sở sản xuất này kinh doanh của hộ anh Cao Anh Khoa, có trụ sở tại Bản cây Me, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương (Nghệ An). Được UBND huyện Tương Dương cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể; mã số 27H80000636, đăng ký lần đầu ngày 18/01/2013.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này dùng một số hóa chất để sản xuất đũa tre, và nguyên liệu giấy như NaOH, Lưu huỳnh, bột nến PALMAC. Số hóa chất này không có nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, cơ sở sản xuất với diện tích gần 1.500m2 gồm: 1 máy sản xuất đũa tre; 1 lò hấp sấy đũa và 1 bể ngâm nứa mét, nhưng vẫn chưa có hệ thống thu gom, xử lý nước thải; chưa có biện pháp giảm thiểu bụi tại khu vực đặt giàn sàng đũa. Nguồn nước thải đều xả ra khu vực sông Lam.

Hiện, lực lượng chức năng đã lấy mẫu nước thải, phân tích mức độ ô nhiễm cụ thể để có những biện pháp xử lý sai phạm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!