Bệnh gan thô có chữa khỏi được không?

Xét Nghiệm - 04/19/2024

Có khá nhiều chứng bệnh về gan như nóng gan, viêm gan, xơ gan, ung thư gan,... Nhưng khi nhắc đến gan thô, vẫn còn nhiều người xa lạ với căn bệnh này. Vậy bệnh gan thô là gì? Có nguy hiểm không? Người bị bệnh gan thô phải điều trị như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Có khá nhiều chứng bệnh về gan như nóng gan, viêm gan, xơ gan, ung thư gan,... Nhưng khi nhắc đến gan thô, vẫn còn nhiều người xa lạ với căn bệnh này. Vậy bệnh gan thô là gì? Có nguy hiểm không? Người bị bệnh gan thô phải điều trị như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bệnh gan thô có chữa khỏi được không?

Bệnh gan thô là gì?

Khá nhiều người khi đi xét nghiệm về gan được chẩn đoán là gan bị thô thì lầm tưởng mình đang mắc bệnh gan thô, rồi sau đó thắc mắc không biết bệnh gan thô là gì? Nhưng thực tế, gan thô không phải là một căn bệnh mà chính là biến chứng của rất nhiều các căn bệnh về gan. Gan thô tức là các mô gan đã bị thay đổi cấu trúc, không còn tồn tại ở dạng như bình thường nữa. Muốn biết tình trạng bệnh lý mình đang gặp phải là gì, người bệnh cần phải được thăm khám, thực hiện nhiều xét nghiệm về chức năng gan khác nhau để tìm ra kết quả chính xác nhất.

Nguyên nhân của bệnh gan thô là gì?

Bệnh gan thô hay nói chính xác hơn là triệu chứng cấu trúc gan bị thô là một trong những biểu hiện của nhiều căn bệnh về gan. Có thể hiểu chính các căn bệnh này là nguyên nhân làm cho gan bị thô. Các thủ phạm gây ra tình trạng gan thô phổ biến thường gặp phải kể đến như bệnh viêm gan do virus, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan,...

Bệnh gan thô có chữa khỏi được không?

Và phải điều trị như thế nào?

Khi bị bệnh gan thô có nghĩa là tình trạng bệnh gan của bạn lúc này đang chuyển biến xấu, gan không đủ khả năng làm chức năng thông thường của nó và lúc này thì bạn nên đi xét nghiệm máu để đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh để có thể dùng các loại thuốc hợp lý nhất theo toa bác sĩ. Nếu điều trị hợp lý và kịp thời thì bệnh sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng. Còn nếu chần chừ và dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc bên ngoài thì có khả năng bệnh nặng thêm và các biến chứng xảy ra gây nguy hiểm tính mạng là điều không tránh khỏi.

Người bệnh cần làm ngay chính là nhanh chóng thăm khám, xét nghiệm tìm ra căn nguyên bệnh trạng, sau đó tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Nên làm gì khi bị bệnh gan thô?

  • Đi xét nghiệm máu để xem thành phần men gan, biliburin, protein gan,... đang hoạt động như thế nào. Uống thuốc và nếu cần thì nhập viện điều trị theo yêu cầu của bác sĩ.

  • Lựa chọn cho mình 1 môn thể thao phù hợp để cải thiện sức khỏe và sức đề kháng.

  • Mỗi ngày ăn và uống theo chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người bệnh gan: không uống rượu bia và thuốc lá, không ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ; ăn nhiều rau củ, trái cây và ngũ cốc, thịt nạc và gan động vật,...

  • Bỏ thói quen ăn khuya và thức khuya, điều này sẽ làm cho gan có thời gian nghỉ ngơi tốt hơn.

Địa chỉ khám chữa bệnh về gan uy tín

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

  • Tel: 024 3574 7788

  • Cấp cứu: 024 3574 7979

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực thuộc trường Đại Học Y Hà Nội, được thành lập năm 2007. Đây là bệnh viện đa khoa với đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ... có trình độ và tay nghề cao, đảm nhận công tác khám, điều trị bệnh và tư vấn sức khỏe các chuyên khoa khác nhau.

Bệnh viện Đại học Y với đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên và nhân viên bệnh viện được đào tạo với trình độ và tay nghề vững vàng, có trách nhiệm, luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có thái độ tiếp đón ân cần, thân thiện, nhẹ nhàng, phục vụ tốt các bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt bệnh viện có hệ thống mổ nội soi hiện đại có thể mổ cho bệnh nhân bị bệnh cần phẫu thuật thuộc tất cả các chuyên khoa.

Bệnh gan thô có chữa khỏi được không?

Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: số 78 đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • Điện thoại: (024) 3576 3520

Cung cấp các dịch vụ khám và điều trị bệnh với chất lượng cao, chăm sóc toàn diện với mô hình khép kín, bao gồm cả khám bệnh ngoại trú, xét nghiệm sinh hoá, huyết học, thăm dò chức năng với những trang thiết bị y tế hiện đại, và đội ngũ các thầy thuốc giỏi, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm... đã và đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Y Hà Nội trực tiếp tham gia khám và điều trị bệnh hàng ngày.

Người bệnh được đón tiếp và chăm sóc tận tình, niềm nở và chu đáo bởi đội ngũ điều dưỡng viên chuyên nghiệp tư vấn đầy đủ và đáp ứng mọi nhu cầu khám và điều trị bệnh của người bệnh.

Bệnh viện Bình Dân

  • Địa chỉ khám : 371 Điện Biên Phủ – Phường 4 – Quận 3 – TP. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: (028) 38394747 – (028) 38330205,

  • Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 00:00 - 23:59

Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh thành lập năm 1954, là cái nôi của Ngoại khoa ở miền Nam Việt Nam, tập trung nhiều chuyên gia đầu ngành Y lúc bấy giờ. Bệnh viện Bình Dân cũng là một trong những địa điểm khám và điều trị bệnh gan tốt tại thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo, xây dựng một đội ngũ bác sĩ Ngoại khoa có trình độ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ cao cho thành phố và các tỉnh phía Nam.

Bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện cũng khuyên rằng để đạt hiệu quả tối đa phương pháp điều trị, bệnh nhân nên tuân thủ những phác đồ của bác sĩ đã đưa ra. Người bệnh cũng không nên nản chí, bỏ cuộc khiến cho việc điều trị không hiệu quả, và tốn kém về chi phí lẫn thời gian, ngoài ra cần tránh uống rượu bia, ăn uống lành mạnh để giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Bệnh gan thô có chữa khỏi được không?

Khoa gan - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ số 764 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ làm việc:

    • Từ thứ 3 đến thứ 6: 6h-11h30, 12h30-16h

    • Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ: 7h30-11h30, 14h30-20h

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là 1 bệnh viện lớn chuyên về gan, tại đây quy tụ rất nhiều bác sĩ, giáo sư đầu ngành. Khoa gan của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh là khoa lâm sàng có chức năng khám, chuẩn đoán, hỗ trợ điều trị và chăm sóc bệnh nhân gan, viêm gan. Các cán bộ nhân viên của khoa đều có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, có năng lực, kinh nghiệm trong nghề và đặc biệt là có phẩm chất y đức tốt.

Khi đến khoa gan của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức đón tiếp, khám, chuẩn đoán, hỗ trợ điều trị theo đúng chế độ quy định. Cùng với những trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn sẽ giúp bệnh được cải thiện nhanh hơn.

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Bệnh gan thô có chữa khỏi được không?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ 7 - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Xơ gan có phục hồi được không?
  • Bị mắc xơ gan mất bù sống được bao lâu?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!