Bệnh gan thô có nguy hiểm không?

Xét Nghiệm - 03/28/2024

Có rất nhiều bệnh nhân khi đến các trung tâm y tế chuyên khoa khám bệnh và được chẩn đoán mắc chứng thô gan đều rất lo lắng và băn khoăn không biết cách khắc phục như thế nào và đâu là nguyên nhân gây ra chứng gan bị thô. Cũng như việc gan thô có nguy hiểm không?

Có rất nhiều bệnh nhân khi đến các trung tâm y tế chuyên khoa khám bệnh và được chẩn đoán mắc chứng thô gan đều rất lo lắng và băn khoăn không biết cách khắc phục như thế nào và đâu là nguyên nhân gây ra chứng gan bị thô. Cũng như việc gan thô có nguy hiểm không?

Bệnh gan thô có nguy hiểm không?

1. Bệnh gan thô là gì?

Khá nhiều người khi đi xét nghiệm về gan được chẩn đoán là gan bị thô thì lầm tưởng mình đang mắc bệnh gan thô, rồi sau đó thắc mắc không biết bệnh gan thô là gì? Nhưng thực tế, gan thô không phải là một căn bệnh mà chính là biến chứng của rất nhiều các căn bệnh về gan. Gan thô tức là các mô gan đã bị thay đổi cấu trúc, không còn tồn tại ở dạng như bình thường nữa. Muốn biết tình trạng bệnh lý mình đang gặp phải là gì, người bệnh cần phải được thăm khám, thực hiện nhiều xét nghiệm về chức năng gan khác nhau để tìm ra kết quả chính xác nhất.

Bệnh gan thô có nguy hiểm không?

2. Nguyên nhân của bệnh gan thô là gì? Và phải điều trị như thế nào?

Bệnh gan thô hay nói chính xác hơn là triệu chứng cấu trúc gan bị thô là một trong những biểu hiện của nhiều căn bệnh về gan. Có thể hiểu chính các căn bệnh này là nguyên nhân làm cho gan bị thô. Các thủ phạm gây ra tình trạng gan thô phổ biến thường gặp phải kể đến như bệnh viêm gan do virus, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan,...

Thật vậy, khi đã được chẩn đoán mắc phải chứng gan thô tức là tình trạng gan của bạn đã khá tệ, có nhiều khả năng chuyển biến xấu. Do gan thô chỉ là một biến chứng của nhiều loại bệnh nên cách chữa trị cũng không cố định. Điều người bệnh cần làm ngay chính là nhanh chóng thăm khám, xét nghiệm tìm ra căn nguyên bệnh trạng, sau đó tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

3. Bệnh gan thô có nguy hiểm không?

Gan cấu trúc thô có nghĩa là không còn cấu trúc mô gan bình thường. Gan thô không phải là bệnh mà là biến chứng của nhiều bệnh khác nhau. Người bệnh khi mắc chứng gan thô có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: viêm gan virus mãn tính, gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan do rượu, sử dụng thuốc, hóa chất hoặc do ung thư gan...

Đối với những bệnh nhân khi mắc chứng gan thô thì cần chú ý cảnh giác vì đây là biểu hiện bệnh gan cảnh báo chức năng gan của bạn bắt đầu xuy yếu cũng như khả năng đào thải các chất độc hại của gan cho cơ thể kém đi rất nhiều, gan tổn thương nặng do các yếu tố ngoại vi và ảnh hưởng trực tiếp tới gan cũng như sức khỏe người bệnh.

Khi kết quả chẩn đoán gan thô người bệnh nên làm thêm một số các xét nghiệm sinh hóa liên quan để tìm ra nguyên nhân gây ra chứng gan thô và tìm cách khắc phục. Thông thường, người bệnh khi mắc chứng gan thô có thể là tình trạng bệnh đã có chuyển biến bệnh khá xấu, chính vì thế mà hướng điều trị bệnh cho những bệnh nhân này cũng cần hết sức chú ý và tuân thủ một cách nghiêm ngặt.

Bệnh gan thô có nguy hiểm không?

4. Làm gì khi được chuẩn đoán gan thô?

Với những nguy hiểm màgan thô có thể mang đến, bệnh nhân khi được chuẩn đoán gan thô cần phải thực hiện những việc làm như sau:

Thực hiện một số xét nghiệm để nhận biết thành phần men gan, bilirubin, protein gan... đang hoạt động thế nào. Dựa vào các kết quả xét nghiệm mà có thể uống thuốc điều trị hoặc nhập viện theo yêu cầu của bác sĩ. Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân gâytriệu chứng gan thô mà việc điều trị sẽ có sự khác nhau.

Bên cạnh đó, mỗi bệnh nhân cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất: không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khác, không ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nên ăn nhiều rau củ, trái cây, thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

Tập luyện thể thao, xây dựng một chế độ sống khoa học, cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi để có sức đề kháng tốt, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe được cải thiện hơn.

5. Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Bệnh gan thô có nguy hiểm không?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ 7 - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Xơ gan có phục hồi được không?
  • Bị mắc xơ gan mất bù sống được bao lâu?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!