Bí kíp yêu: học cách tha thứ khi bị tổn thương

Tâm lý - 04/25/2024

Đôi khi ta cần phải trải qua một vài đau đớn mới có thể yêu nhau đậm sâu hơn. Hello Bacsi sẽ cùng bạn bước vào hành trình học cách tha thứ trong tình yêu.

Giống như việc tập luyện thể thao, mới tập thì bạn sẽ đau, phải đau mới có thể tiến bộ và đạt được những thành quả tốt đẹp. Tình yêu cũng vậy. Bạn nghĩ nó màu hồng trước khi nhận ra rằng cần phải trải qua một vài đau đớn mới có thể yêu nhau đậm sâu hơn. Và khi bạn chấp nhận đau đớn, bạn cũng phải học cách tha thứ cho một người.

Bí kíp yêu của Hello Bacsi hôm nay sẽ cùng bạn bước vào hành trình học cách tha thứ trong tình yêu.

Tình yêu = tin tưởng + cảm thông

Trong bất kì mối quan hệ nào cũng đều xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, cách bạn giải quyết nó lại phụ thuộc vào mức độ cảm thông cho nhau, và đó là điều kiện tiên quyết cho sự tha thứ nếu đối phương lỡ làm gì lầm lỗi.

Để duy trì những cảm xúc tích cực dành cho nhau, cả hai phải cùng tìm hiểu những khó khăn của nhau, chia sẻ quan điểm và tìm hướng giải quyết phù hợp nhất. Một mối quan hệ lãng mạn và bền chặt là khi bạn chia sẻ không chỉ hiện tại mà còn là tương lai và các dự định chung với nhau nữa.

Dành thời gian bình tĩnh khi bạn bị tổn thương

Khi bị tổn thương, người ta có xu hướng nóng giận, tiêu cực và đưa ra những quyết định thiếu suy xét. Khi nóng giận, bạn không còn muốn nghe quan điểm của người kia, bạn không chấp nhận những giải thích hay xin lỗi từ họ. Đó là lí do chúng ta không tha thứ được cho nhau.

Cách giải quyết vấn đề này, đơn giản thôi, hãy dành thời gian để bình tĩnh một mình, hít thở sâu và chỉ nói chuyện khi đã thấy ổn. Khi bạn đã bình tĩnh lại, bạn sẽ dễ dàng hiểu được quan điểm của người ấy hơn, cũng có góc nhìn khách quan và lí trí hơn, và ít ra sẽ nhớ lại rằng những kỉ niệm hạnh phúc trước kia đáng để tha thứ cho lỗi lầm hiện tại. 

Chọn cách tha thứ

Giữ trong lòng sự hận thù hay bỏ qua và tha thứ – đó là sự lựa chọn của bạn. Tất nhiên, không phải cứ muốn tha thứ thì sẽ làm ngay được. Tuy vậy, một khi bạn lựa chọn cách đối mặt tích cực, bạn có thể tìm ra thêm những lí do thuyết phục mình tha thứ.

Chẳng hạn, bạn sẽ nghĩ về khoảng thời gian và những kỉ niệm hạnh phúc cả hai cùng trải qua. Bạn cũng sẽ nhớ đến những lúc được quan tâm bởi đối phương, những áp lực mà người ấy phải chịu từ cuộc sống và đôi khi từ chính bạn nữa.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, khi bạn tin một điều gì, bạn sẽ có xu hướng thay đổi và hành động theo niềm tin ấy.

Vì vậy, hãy tin vào những điều tích cực, tin vào tình yêu của mình, bạn sẽ vượt qua được thử thách này. Không có con đường nào bằng phẳng, và không có mối tình nào không sóng gió, phải không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!