Bí quyết để bạn có thể thức dậy sớm

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Bạn muốn buổi sáng có thể thức dậy sớm thì chỉ cần ghi nhớ những bí quyết dưới đây.

Ăn nhẹ vào tối hôm trước

Bí quyết để bạn có thể thức dậy sớm

Ăn tối lành mạnh là cách giúp bạn thức dậy sớm.

Ăn no trước khi đi ngủ khiến bạn uể oải mỗi lần thức dậy. Nhưng ăn quá ít sẽ khiến bạn thèm ăn, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Vì vậy, chuyên gia khuyến cáo, bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn để dễ dậy sớm vào sáng hôm sau.

Không dùng các thiết bị điện tử

Hầu hết mọi người thường dùng điện thoại, xem tivi trước khi đi ngủ. Đây là thói quen không tốt đối với sức khỏe, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ và khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy vào sáng hôm sau. Bởi vậy, nếu muốn dậy sớm buổi sáng, bạn không nên dùng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

Để báo thức xa giường

Mẹo này sẽ khiến bạn không thể đưa tay tắt báo thức mà bắt buộc phải ngồi dậy, rời khỏi giường. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tới âm lượng của báo thức sao cho đủ để tránh bị quên.

Uống chút nước

Bạn nên uống chút nước trước khi đi ngủ. Những người bị tiểu đường hay mắc các vấn đề về tiểu tiện không nên dùng cách trên.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Dù bạn tin hay không nhưng bằng cách tuân theo các nguyên tắc phong thủy cơ bản và bố trí căn phòng phù hợp, bạn có thể tạo điều kiện để có giấc ngủ ngon hơn khiến bạn tỉnh táo và tràn đầy sinh lực vào buổi sáng.

Vị trí đặt giường là quan trọng nhất vì giường ngủ cần được đặt ở vị trí mà khi nằm bạn có thể nhìn thấy cánh cửa và giường không đập ngay vào mắt khi mở cửa từ ngoài vào. Điều này tạo cảm giác an toàn khi ngủ, đồng thời giúp bạn ngủ thoải mái hơn

Ngoài ra, màu sắc trong phòng ngủ cũng có ảnh hưởng tới tâm trạng khi bạn chuẩn bị ngủ. Màu sắc tích cực của không gian xung quanh giúp cải thiện chất lượng của giấc ngủ vì vậy điều quan trọng là cần tận dụng tâm lý màu sắc để tạo không gian lý tưởng cho phòng ngủ. Bạn có thể kết hợp màu xanh lam và xanh lá vì chúng tạo cảm giác yên tĩnh, hài hòa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!