Bí quyết giúp bạn giảm cân nhanh ngay cả khi ngủ

Thời sự - 04/20/2024

Một số thói quen khi ngủ có thể giúp bạn xuống cân nhanh chóng mà không cần thể dục nặng.

Nằm nhiệt độ lạnh

Bí quyết giúp bạn giảm cân nhanh ngay cả khi ngủCác chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18 độ C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường mát kích hoạt các tế bào mỡ màu nâu, chịu trách nhiệm về khả năng điều chỉnh nhiệt. Khi bạn ngủ trong môi trường lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do bạn có thể thấy mình thon thả hơn vào buổi sáng.

Nhâm nhi một ít nước nho

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Nó giúp chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu. Khi bạn ngủ, cơ thể sử dụng chất béo nâu để giữ ấm. Do đó, uống một cốc nước nho trước khi ngủ sẽ buộc bạn phải loại bỏ mỡ dư thừa thay vì lưu trữ chúng.

Đi ngủ và thức dậy cùng thời điểm mỗi ngày

Theo Health Line, lịch trình giấc ngủ không kiểm soát có liên quan đến việc tăng cân quá mức. Thông thường, hormone melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào chất béo nâu để đốt cháy calo. Chế độ ngủ không nhất quán sẽ can thiệp vào việc sản xuất melatonin, dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ.

Kết quả, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu muốn tránh điều này, bạn cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

Ăn bữa tối nhỏ, ít thức ăn

Tránh ăn nhiều vào buổi tối và kiêng làm như vậy ngay trước khi ngủ. Bởi vì trong khi ngủ sâu, não của chúng ta sẽ tiết ra một loại hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn khuya, hormone tăng trưởng sẽ lưu trữ thức ăn trong cơ thể của bạn dưới dạng chất béo thay vì nhiên liệu.

Do đó nếu ăn tối quá nhiều sẽ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh.

Đặt cho mình một khung giờ cố định để đi ngủ

Tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng ngủ đủ giấc là tối quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng lịch trình, phim ảnh và điện thoại di động và sự bận rộn khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon.

Cam kết số giờ ngủ ngon mỗi đêm (7-8 giờ) sẽ khiến cho cơ thể có cơ hội được đốt nhiều chất béo hơn. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy những người nghỉ ngơi tốt sẽ đốt cháy 20% calo sau khi ăn hơn những người ngủ ít, ngủ không đúng cách.

Tránh tập thể dục mạnh trước khi đi ngủ

Tập thể dục là cách đánh thức cơ thể chúng ta tỉnh dậy, sẽ gây khó khăn trong việc để chúng ta có được một giấc ngủ ngon.

Hãy lên lịch tập thể dục vào buổi sáng là tốt nhất, sẽ đánh thức cơ thể bạn và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Nhưng nếu vì lý do nào đó bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, hãy làm điều đó không dưới 4 giờ trước khi đi ngủ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!