Bí quyết giúp bạn giữ gìn vóc dáng sau tuổi 50

Vóc dáng - 04/24/2024

Có một vóc dáng đẹp là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Nhưng làm thế nào để duy trì vóc dáng sau tuổi 50? Hello Bacsi sẽ mách bạn!

Có một vóc dáng đẹp là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Nhưng làm thế nào để duy trì vóc dáng khi bạn đã bước sang tuổi 50?

Nếu bạn đã siêng năng luyện tập thể thao trước năm 50 tuổi thì điều đó thật tuyệt vời. Nhưng nếu bạn không tập thể dục thường xuyên thì vẫn chưa quá muộn để bắt đầu cho mình một kế hoạch tập luyện đâu.

Việc tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, nhất là với chị em phụ nữ đã bước sang tuổi 50. Hoạt động thể chất có thể giúp kiểm soát một số triệu chứng của mãn kinh như nóng trong cơ thể, đau khớp và các vấn đề về giấc ngủ. Tập thể dục cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và loãng xương. Thêm vào đó, nó giúp kiểm soát cân nặng và đánh tan mỡ bụng. Tác động của tập thể dục có sức mạnh đến mức nó ảnh hưởng đến mọi hệ sinh lý trong cơ thể.

Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn, Hello Bacsi sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp để giữ gìn vóc dáng sau tuổi 50 nhé.

Lên kế hoạch tập thể dục đều đặn

Nhiều khó khăn của phụ nữ lớn tuổi liên quan đến lối sống ít hoạt động. Nhưng bạn không nên quá lo lắng, vì dù bạn có 55 tuổi đi chăng nữa thì độ tuổi sinh học vẫn có thể là 35 nếu bạn theo một chương trình tập luyện nhất định. Trước khi bắt đầu, bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào đối với bệnh tim (hoặc từng hút thuốc lá, có bệnh huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường hoặc tiền sử gia đình). Nếu sức khỏe của bạn tốt, hãy bắt tay vào thực hiện kế hoạch luyện tập ngay nhé.

Bài tập thể dục nhịp điệu

Đi bộ, chạy bộ, bơi lội và khiêu vũ là môn thể dục tốt bạn nên thử. Tập thể dục nhịp điệu sẽ tác động lên các cơ lớn trong cơ thể, tăng lợi ích cho hệ thống tim mạch và trọng lượng của bạn. Bạn có thể tập từ 20 phút mỗi lần và tập từ 3 hoặc 4 ngày một tuần.

Nâng cao sức bền

Việc nâng cao trọng lượng của tay, nâng cao sức bền và tư thế của bạn, duy trì độ chắc của xương giúp giảm nguy cơ chấn thương lưng thấp và cũng giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn. Bạn có thể tập luyện bằng cách chọn dụng cụ có trọng lượng cầm tay phù hợp và có thể thoải mái xử lý cho tám lần lặp lại. Khi đã quen, bạn có thể tăng số lần lặp lại động tác là 12 lần.

Bài tập căng cơ

Các bài tập kéo dài giúp duy trì sự linh hoạt và phạm vi chuyển động trong khớp. Căng cơ cũng làm giảm nguy cơ thương tích và đau cơ. Yoga và Pilates là các hình thức tập thể dục tốt, chúng xây dựng sức mạnh cơ thể cốt lõi và tăng sự ổn định.

Những lưu ý khi luyện tập

  • Tập thể dục từ 30 phút mỗi ngày, khoảng 3, 4 ngày một tuần. Bạn có thể luyện bất cứ nơi nào: ở nhà, tại văn phòng hoặc phòng gym.
  • Tạo các mục tiêu thực tế giúp bạn có động lực.
  • Thay đổi thói quen và giữ tậm trạng luôn vui vẻ.
  • Xây dựng một nhóm bạn bè tập thể dục để có thêm hứng thú luyện tập.

Làm sao để duy trì luyện tập khi bận rộn?

Trong trường hợp bạn quá bận rộn để có thể thường xuyên tập thể dục, hãy tìm những cách khác để hoạt động cơ thể. Nghiên cứu cho thấy tất cả những hoạt động nhỏ bạn thực hiện trong ngày đều có lợi cho một sức khỏe lớn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn duy trì cơ thể, vóc dáng sau tuổi 50 khỏe mạnh:

  • Bạn có thể tận dụng thời gian dắt thú cưng đi dạo để đi bộ.
  • Đi cầu thang thay vì thang máy.
  • Đi bộ qua lại thường xuyên trong nhà.
  • Thay vì gửi mail, bạn có thể đi ra ngoài gặp họ hoặc có một cuộc họp với một hoặc hai đồng nghiệp. Bạn có thể vừa đi bộ vừa bàn bạc với nhau.
  • Đi bộ bất cứ khi nào bạn có thể và luôn luôn mang giày dép thoải mái.
  • Tìm một môn thể thao, trò chơi hoặc hoạt động mà bạn thích và cam kết thực hiện.

Tập thể dục chưa bao giờ là muộn với những ai muốn có một sức khỏe tốt. Việc duy trì vóc dáng sau tuổi 50 ngoài chế độ tập luyện khoa học, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý nữa nhé. Có như vậy, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật và kéo dài được tuổi thọ.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hướng dẫn các bài tập Squat đúng tư thế
  • Các tư thế yoga giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng
  • Tập thể dục – Thói quen nhỏ, kết quả lớn
  • Gợi ý tập thể dục theo độ tuổi
  • Bạn biết gì về tập thể dục cho tinh thần?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!