Bí quyết uống rượu bia không làm mất dáng

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Rượu bia là "kẻ thù" của sức khỏe và vóc dáng của. bạn. Cùng tìm hiểu lý do rượu bia làm bạn tăng cân và mẹo uống rượu bia không làm mất dáng

Mặc dù rượu bia đóng một vai trò khá quan trọng trong việc mở rộng và duy trì các mối quan hệ xã hội nhưng chúng ta đều biết về tác hại của nó đối với sức khỏe, cân nặng và vóc dáng của bạn. Bạn biết không, vẫn có những cách sử dụng rượu bia với liều lượng đúng sẽ không làm mất dáng đấy!

Tại sao rượu bia lại gây hại cho cân nặng và vóc dáng của bạn?

Chúng ta thường hay mặc định những người có “bụng bia” phình to bất thường là những người uống nhiều bia rượu. Đó là bởi vì cơ thể bạn khó sử dụng calo của những thức uống này như năng lượng. Thay vào đó, năng lượng của những thức uống này sẽ tích tụ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Theo thống kê, 1 gam cồn tương đương 7 calo, trong khi đó 1 gam protein hoặc carbohydrate chỉ tương đương 4 calo.

Ngoài ra, rượu bia còn khiến chúng ta đánh mất sự tỉnh táo và kiềm chế cần thiết để chống lại những món ăn béo ngậy trên bàn tiệc, điều này càng khiến cho bạn dễ tăng cân hơn.

Bí quyết uống rượu bia mà vẫn giữ được dáng

Bia rượu có thể là “thủ phạm” khiến bạn tăng cân vùn vụt. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được việc này bằng cách hạn chế lượng calo và đường bột từ rượu bia mà bạn tiêu thụ qua các mẹo nhỏ sau:

Ăn trước khi uống

Nếu bạn sử dụng các thức uống có cồn khi bụng rỗng, chất cồn sẽ được cơ thể hấp thu rất nhanh và khiến bạn nhanh chóng bị say. Vì vậy, bạn hãy ăn trước khi uống bia rượu. Bạn không cần ăn quá nhiều mà chỉ cần một bữa nhẹ chứa protein nạc/chất béo tốt và đường bột là đủ để tạo năng lượng cho quá trình chuyển hóa và giúp cơ thể hấp thu calo của rượu ở mức độ vừa phải.

Uống mỗi tuần một lần

Bạn chỉ nên uống những thức uống có cồn mỗi tuần một lần và ở mức độ vừa phải, thay vì uống hàng ngày.

Chọn loại bia, rượu phù hợp

Bạn nên lựa chọn bia, rượu và những thức uống nhất định với lượng carbohydrate và calo thấp. Bạn nên đọc trên nhãn chai về nồng độ cồn, tỉ lệ calo và đường bột có trong loại bia, rượu mà bạn thường uống.Bạn sẽ có lựa chọn giữa bia, rượu ít calo hoặc bia, rượu ít đường bột. Bia không cồn chứa ít calo hơn bia có độ cồn nhẹ nhưng bia có độ cồn nhẹ chứa ít carbohydrate và “bia ít đường bột” chứa ít cả hai thành phần (trung bình 95 calo và 2,6 g đường bột). Bạn nên chọn một trong hai loại bia nếu bạn thường xuyên uống bia. Đối với loại bia thường, bạn sẽ hấp thu 140 calo và 13 g đường bột từ mỗi chai hoặc lon bia.

Giảm mức tiêu thụ

Nếu không thể từ bỏ rượu bia hoàn toàn thì bạn có thể hạn chế ảnh hưởng của chúng bằng cách uống ít lại. Một ly chai hoặc lon bia ít đường bột chỉ chứa từ 3-4 gam đường bột, trong khi ly bia thông thường chứa đến 10 g đường bột. Nếu bạn uống trong khoảng 3 lần 1 tuần, bạn đã bổ sung cho cơ thể thêm 1560 g đường bột. Tuy nhiên, bạn đừng thử pha rượu bia cùng nước ngọt vì cách này thậm chí làm tăng thêm lượng calo và đường bột bạn tiêu thụ (đến 25 g đường bột trên nửa ly bia pha nước ngọt).

Pha nước vào rượu

Một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể kiểm soát được bản thân và cả mức độ rượu bia uống vào là do bạn say quá nhanh. Để làm chậm sự “tấn công” của rượu, bạn có thể pha thêm nước vào bất cứ loại rượu nào. Giải pháp này có thể giảm đến một nửa lượng rượu bia bạn tiêu thụ trong mỗi lần “nhậu”.

Rượu bia có thể giúp những buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè trở nên vui vẻ hơn. Thế nhưng, nếu bạn không muốn đối mặt với vấn đề cân nặng và thân hình quá khổ thì hãy áp dụng các mẹo trên để hạn chế lượng calo và đường bột trong bia rượu, gây những tác động xấu đối với cân nặng và vóc dáng nhé. Bên cạnh đó, hãy chăm chỉ vận động và tập thể dục để triệt tiêu hoàn toàn lượng chất béo tích tụ sau những bữa tiệc vui nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Uống rượu bia: bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?
  • Lạm dụng bia rượu và tác hại khôn lường
  • Tập luyện thể thao đúng cách sau khi giải rượu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!