Biện pháp tránh thai khi bạn muốn 'kế hoạch' 1 năm

Sức khỏe sinh sản - 04/24/2024

Nếu bạn đã có ý định áp dụng các biện pháp tránh thai thì nên thực hiện một cách có trách nhiệm thì mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều biện pháp tránh thai được phổ biến rộng rãi và chị em dễ tiếp cận, lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu để chọn được phương pháp thích hợp với mình nhất. Ngoài việc cần phải chú ý đến tình trạng sức khỏe để chọn biện pháp tránh thai phù hợp nhất, bạn cũng có thể lựa chọn biện pháp theo khoảng thời gian mình muốn 'kế hoạch'. Nếu muốn 'kế hoạch' về lâu dài thì bạn có thể chọn phương pháp cấy ghép dưới da, tiêm tránh thai hoặc dùng thuốc uống tránh thai hàng ngày.

Có thể bạn hình dung phương pháp cấy dưới da sẽ rất đau nhưng thực tế các bác sĩ sẽ làm nhẹ nhàng và bạn chỉ có cảm giác khó chịu trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ thoải mái như bình thường. Hơn nữa, biện pháp này cũng có hiệu quả tránh thai cao.

Biện pháp tránh thai khi bạn muốn 'kế hoạch' 1 năm

Bạn cũng có thể lựa chọn biện pháp tránh thai theo khoảng thời gian mình muốn 'kế hoạch' (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu bạn muốn tránh thai trong khoảng 1 năm thì có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

- Dùng bao cao su: Biện pháp này đơn giản, ít tốn kém, có thể sử dụng bất cứ lúc nào mà hiệu quả cao nếu sử dụng đúng cách. Bạn có thể mua bao cao su ở các nhà thuốc tây, nhận ở trạm y tế hoặc ở cộng tác viên dân số nơi cư trú.

- Uống tránh thai hàng ngày: Mỗi ngày uống 1 viên vào một giờ nhất định nào đó tùy theo bạn chọn cho phù hợp với sinh hoạt.

- Dùng miếng dán tránh thai: Bạn có thể dán ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể như ở lưng, bụng, vai... chỗ có da lành lặn, không trầy xước; dùng 1 miếng dán cho 1 tuần, tuần sau thay miếng dán khác và nhớ phải đúng ngày, khi tháo bỏ miếng dán cũ là thay ngay miếng dán mới vào. Đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày, có thể sử dụng 3 miếng dán tránh thai cho 1 chu kỳ kinh.

Bất kì biện pháp tránh thai nào cũng có thể gây ra các tác dụng phụ và mức độ ảnh hưởng cũng tùy thuộc cơ địa mỗi người. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, nếu thấy có phản ứng thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc thay biện pháp khác.

Bạn hãy xem xét để có lựa chọn thích hợp và trước khi quyết định, nếu cần, nên nhờ đến sự hướng dẫn, tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!