Biểu hiện lạ của ‘cậu nhỏ’

Sức khỏe giới tính - 04/26/2024

Nếu thường xuyên cậu nhỏ ở trạng thái sìu hoặc rất khó cương cứng thì chắc chắn em đã bị rối loạn cương dương.

Câu hỏi 1:

Em năm nay 25 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi, tại sao cậu nhỏ của em lúc nào cũng mềm và ngắn nữa, giờ em phải làm sao ạ?

Trả lời:

Chào em,

Bình thường, cũng giống như với vóc dáng cơ thể, kích thước cậu nhỏ sẽ tăng mạnh ở độ tuổi dậy thì và ổn định khi vào độ tuổi 25. Khi ở trạng thái sìu thì cậu nhỏ sẽ mềm, ngắn nhưng sẽ tăng kích thước đáng kể khi nó ở trạng thái cương cứng. Kích thước của cậu nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố di truyền. 

Biểu hiện lạ của ‘cậu nhỏ’

Ảnh minh họa

Theo thông tin em mô tả thì không rõ cậu nhỏ của em có thực sự ngắn hay không. Em có thể tham khảo thêm về kết quả nghiên cứu trên người Việt Nam, trung bình chiều dài cậu nhỏ khi sìu vào khoảng 6 cm và khi cương vào khoảng 11 cm, khi đó xem mình có bị ngắn hơn trung bình hay không.

Còn vấn đề cương cứng thì nếu thường xuyên cậu nhỏ ở trạng thái sìu hoặc rất khó cương cứng thì chắc chắn em đã bị rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương có rất nhiều nguyên nhân gây ra như mệt mỏi, suy nhược, thiếu một số vi chất dinh dưỡng, rối loạn hoóc môn nội tiết, dị tật, bệnh lý,…

Hiện nay, để cải thiện chiều dài của cậu nhỏ đã có một số phương pháp, trong đó có biện pháp phẫu thuật. Nhưng ngoài lợi ích kéo dài cậu nhỏ thì phẫu thuật cũng có thể gây những biến chứng nhất định. Do vậy, chỉ phẫu thuật trong trường hợp thực sự cần thiết. Theo một số chuyên gia, chỉ nên phẫu thuật kéo dài cậu nhỏ khi ở trạng thái cương cứng nó ngắn hơn 8 cm và khi sìu khoảng dưới 4 cm, tuy nhiên còn tuỳ vào từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, việc sinh hoạt điều độ, có chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp tăng cường sức khoẻ nói chung và tăng cường bản lĩnh đàn ông nói riêng.

Chúc em vui khỏe!

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Câu hỏi 2:

Chào bác sĩ. Tôi năm nay tôi 24 tuổi. Gần đây phía cà bên trái của tôi có xuất hiện một cục rất to nó như kiểu bong bóng sờ bóp vào mềm không đau. Rồi nhiều lúc lại không thấy nữa. Tôi rất lo lắng. Xin bác sĩ giải đáp cho tôi đó là bệnh gì có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào cháu,

Theo cháu mô tả thì có thể cháu bị giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc thoát vị bẹn bên trái. Cháu nên đến bệnh viện khám để xác định chính xác bệnh nhé.

Mổ thoát vị bẹn tương đối đơn giản và cho kết quả tốt. Ca mổ khoảng 5-6 triệu đồng, nhưng cũng tùy thuộc vào phương pháp mổ hở hoặc mổ nội soi, thời gian nằm viện.

Thông thường ca mổ nằm viện 2-3 ngày, sau vài tuần là cháu có thể sinh hoạt bình thường, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của cháu.

Chúc sức khỏe cháu!

BS. Nguyễn Thị Thúy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!