Bộ Y tế phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

Thời sự - 04/18/2024

Quyền Bộ trưởng kêu gọi toàn ngành Y tế, các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hãy dành những tình cảm tốt đẹp, sẻ chia vì người nghèo và vì miền Trung ruột thịt.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII (2020-2025) diễn ra vào ngày 19/10, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ướng phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2020 – 2025, với chủ đề 'Đoàn kết – Kế thừa – Đổi mới – Phát triển', thực hiện đổi mới mạnh mẽ toàn diện các hoạt động của ngành để phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Để thực hiện những nhiệm vụ cao quý, Quyền Bộ trưởng kêu gọi toàn ngành Y tế tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Bộ Y tế phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát động phong trào Thi đua yêu nước ngành Y tế giai đoạn 2020-2025. Ảnh: Chí Cường

Đặc biệt, cần chú trọng công tác bồi dưỡng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xứng đáng 'Thầy thuốc như mẹ hiền'. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về 'Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh' gắn với các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị tổ chức khen thưởng, tôn vinh kịp thời đúng người, đúng việc, qua đó tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ tại mỗi đơn vị. Quan tâm đến các tập thể, cá nhân người lao động, cán bộ y tế ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; chú trọng khen thưởng hợp lý đối với tập thể nhỏ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp. Bên cạnh đó cần tổ chức xây dựng điển hình, nhân rộng gương điển hình tiên tiến là các tập thể và cá nhân, góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng lan toả và rộng khắp, mang lại hiệu quả cao trong toàn ngành.

Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ của phong trào thi đua, các đơn vị trong toàn ngành xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Phát động tổ chức triển khai phong trào thi đua tại cơ sở một cách có hiệu quả, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, của ngành Y tế góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch công tác giai đoạn 2020-2025.

Bộ Y tế phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

Quyền Bộ trưởng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: Minh Quyết

Đại hội Thi đua Yêu nước ngành Y tế lần thứ VII tổ chức vào thời điểm khi Thủ tướng Chính phủ vừa kêu gọi 'Cả nước chung tay vì người nghèo' và đồng bào ta ở một số tỉnh miền Trung, trong đó có những địa phương đã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đang gồng mình đối mặt, khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề. Nhiều gia đình bị mất người thân; nhiều ngôi nhà, tài sản bị lũ cuốn trôi và nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn.

Thay mặt lãnh đạo ngành Y tế và hơn nửa triệu cán bộ Y tế cả nước, GS.TS Nguyễn Thanh Long bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những tổn thất, mất mát, đau thương này.

Bộ Y tế phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

Ông Nguyễn Doãn Tú - Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ và lãnh đạo, cán bộ các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ Y tế ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: Chí Cường

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay, trong những thời khắc cam go chống dịch COVID-19, người dân cả nước đã sát cánh bên cạnh ngành Y tế, dành cho các thầy thuốc những tình cảm tốt đẹp nhất và những sự trợ giúp thiết thực nhất. Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc và đồng thời cũng để tri ân những tình cảm sẻ chia mà người dân đã dành cho ngành y tế, Quyền Bộ trưởng kêu gọi toàn ngành Y tế hãy hưởng ứng phong trào 'Cả nước chung tay vì người nghèo' theo lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt khắc phục hậu quả thiên tai.

Quyền Bộ trưởng kêu gọi toàn ngành Y tế, các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hãy dành những tình cảm tốt đẹp, sẻ chia vì người nghèo và vì miền Trung ruột thịt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!