Bơi lội giúp bạn tự tin hơn

Bài tập vận động - 03/28/2024

Học và thành thạo bơi lội, vượt qua sự căng thẳng, chế ngự nó giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực.

Ngoài việc giúp thư giãn, việc đắm mình trong bể bơi là một bài tập dành cho tim hoàn hảo, cải thiện chiều cao, mang tới sức khỏe toàn diện.

1. Bài tập đa năng hoàn hảo

Để đạt mục tiêu cao nhất trong việc khỏe đẹp, bạn cần kết hợp nhiều bài tập trong khi đó bơi lội tác động tới hầu hết cơ thể như khớp xương, cơ... có tác dụng bằng mấy loại hình tập gộp lại.

Bơi lội giúp bạn tự tin hơn

2. Cơ săn chắc

Bơi làm tay, chân, vai và cơ mông chắc khỏe. 'Nước dày đặc hơn không khí 724 lần, tác động liên tục vào cơ thể, tạo ra sự dẻo dai, bền chắc và thúc đẩy cơ thể trở thành một xung lực', chuyên gia bơi lội Earl Walton cho biết. Trong quá trình bơi, thân hình bạn dần săn chắc mà không cần phải gập bụng hay tập đứng lên ngồi xuống.

3. Một trái tim khỏe mạnh

Bơi lội mang tới lợi ích lớn không kém gì tập aerobic. Nó khiến cơ thể học và thích nghi với một quy trình hít thở mới. 'Bằng việc mở rộng hơi thở và biên độ của mỗi nhịp thở, bạn khiến cho phổi và trái tim làm việc nhiều hơn để cung cấp ôxy hiệu quả. Dần dần, cơ tim trở nên mạnh mẽ', Walton phát biểu.

Bơi lội giúp bạn tự tin hơn

4. Không còn sợ hãi

Biết bơi cũng khiến bạn tự tin hơn. Học và thành thạo một kỹ năng mới, vượt qua sự căng thẳng vì những mối nguy tiềm ẩn, chế ngự nó giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực. 'Lập mục tiêu bơi hết chiều dài của bể hoặc hơn sẽ là trải nghiệm mang tính thử thách của cuộc đời. Trong quá trình làm HLV bơi lội, tôi được chứng kiến nhiều cảm xúc khó tả. Theo tôi, vượt qua nỗi sợ có lẽ là lợi ích lớn nhất mà bơi lội mang lại cho mọi người', Walton nói.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!