Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?

Dưỡng Da - 04/24/2024

Nhắc đến vitamin E chúng ta thường thắc mắc rằng bôi vitamin E lên mặt có những tác dụng gì đối với da mặt ? Liệu bôi vitamin E có tác dụng phụ đối với da? Nên bôi vitamin E như thế nào là đúng và hiệu quả? Đó là những câu hỏi mà Lily & WeCare nhận được nhiều từ độc giả về vitamin E- thần dược đối với làn da phụ nữ. Chính bởi vậy mà hôm nay, dựa trên những kiến thức tìm hiểu về vitamin E, Lily & WeCare sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của loại thuốc được mệnh danh là thần dược này.

Nhắc đến vitamin E chúng ta thường thắc mắc rằng bôi vitamin E lên mặt có những tác dụng gì đối với da mặt ? Liệu bôi vitamin E có tác dụng phụ đối với da? Nên bôi vitamin E như thế nào là đúng và hiệu quả? Đó là những câu hỏi mà Lily & WeCare nhận được nhiều từ độc giả về vitamin E- thần dược đối với làn da phụ nữ. Chính bởi vậy mà hôm nay, dựa trên những kiến thức tìm hiểu về vitamin E, Lily & WeCare sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của loại thuốc được mệnh danh là thần dược này.

Vitamin E- thần dược của làn da phụ nữ

Chúng ta thường nghe rất nhiều về vitamin E có tác dụng rất tốt cho da nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ về những tác dụng thực sự của chúng. Vitamin E có trong nhiều loại trái cây và thảo dược thiên nhiên, là vũ khí lợi hại giúp chị em làm đẹp. Chính bởi vậy, bôi vitamin E lên mặt có tác dụng ra sao là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Trên các diễn đàn lớn nhỏ, việc dùng vitamin E bôi mặt hằng ngày được các chị em phụ nữ chia sẻ có tác dụng trị vết thâm, làm mờ sẹo, trị tàn nhang. Nhưng đa phần các chị em nói rằng việc sử dụng vitamin E bôi lên mặt khiến da bị dị ứng và nổi nhiều mụn hơn. Dạo 1 vòng qua các website với cụm từ khóa “bôi vitamin e lên mặt” Lily & WeCare nhận được một loạt bài viết từ việc sử dụng vitamin E như một thần dược chăm sóc da.

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao Lily & WeCare lại đề cập đến 2 luồng trái chiều như vậy. Bởi lẽ vitamin E đặc biệt quan trọng đối với cuộc sống. Nhưng chúng ta nên nhớ rằng vitamin E dưỡng da và vitamin E dùng uống là 2 loại hoàn toàn khác nhau.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?

Vitamin E dùng để uống có gì khác với vitamin E bôi lên mặt

Trong 1 viên vitamin E dùng để uống có chứa hàm lượng dầu khá cao. Cơ thể có thể hấp thụ được loại này. Tuy nhiên làn da của bạn lại nói không. Quá nhiều dầu khiến vitamin E không thể hấp thụ trực tiếp trên da mặt. Hơn nữa, loại này còn khiến da bí và có thể gây dị ứng nếu dùng trong thời gian dài. Nhưng nói vậy không có nghĩa bạn không thể dùng vitamin E loại này để chăm sóc da được. Còn với loại vitamin E dùng để dưỡng da thì loại này được đặc chế riêng dành cho da. Dạng vitamin E này khá ít dầu và cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da. Đảm bảo cho làn da của bạn được cung cấp nước và dưỡng chất cần thiết. Nhưng nó có giá cũng khá cao. Vì vậy đa phần chị em có xu hướng sử dụng các viên nang mềm vitamin E để thay thế.

Tác dụng bất ngờ khi dùng vitamin E bôi lên mặt

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, vitamin E tham gia vào quá trình tái tạo và dưỡng trắng da. Cụ thể, chúng giúp ổn định màng tế bào sinh học và xóa mờ vết thâm trên da theo thời gian. Da trắng sáng và khỏe mạnh một cách tự nhiên và không gây kích ứng hay nguy hại tới sức khỏe. Sử dụng vitamin E giúp cải thiện làn da bị lão hóa trở nên tươi trẻ, tràn trề sức sống. Vitamin E thấm sâu vào các mô tế bào, ngăn chặn hiện tượng oxy hóa và ngăn ngừa nếp nhăn khi bước qua tuổi 30. Dùng vitamin E cũng có thể điều trị trứng cá hiệu quả.

Ngoài những công dụng tuyệt vời mà vitamin E mang lại cho làn da, chúng còn góp phần cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ăn những thực phẩm giàu vitamin E hoặc uống viên vitamin E mỗi ngày giúp cải thiện làn da thiếu sức sống, da căng mịn và hồng hào tự nhiên.

Đối với những loại da nhạy cảm, dùng vitamin E bôi lên da trước khi trang điểm giúp hạn chế hiện tượng kích ứng da. Nhiều chị em còn sử dụng vitamin E như một lớp dưỡng da dưới quầng mắt để trị thâm và xóa nếp nhăn chân chim nơi khóe mắt. Bạn dùng một viên vitamin E dạng lỏng thoa đều lên vùng da trên mặt. Để khô trong 10 phút rồi mới trang điểm nhé.

Ngoài ra, vitamin E còn được dùng để cải thiện vùng da đen sạm do cháy nắng. Thoa vitamin lên da, hiện tượng rát và nóng dần giảm đi, da không còn bị ửng đỏ và sẽ phục hồi lại màu sắc ban đầu nhanh chóng.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?

Phụ nữ mang thai thường bị rạn da trong thời gian thai kỳ và mất độ đàn hồi sau khi sinh. Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên bôi vitamin E lên vùng da dễ rạn như bụng, mông, đùi,... để tăng độ đàn hồi cho da và giúp da săn chắc không còn hiện tượng rạn nứt.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua vitamin E ở các hiệu thuốc. Bạn nên chọn loại vitamin dạng lỏng được bọc bởi viên nang mềm. Mỗi lần bôi lên da mặt chỉ nên sử dụng 1 viên. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung vitamin E bằng cách uống thuốc hoặc ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng mỗi ngày.

Loại da nào có thể bôi vitamin E

Không phải làn da nào bạn cũng có thể sử dụng vitamin E để bôi mặt. Đối với làn da dầu nhờn, da hỗn hợp thiên dầu nên hạn chế dùng vitamin E vì có thể khiến da bạn bị nổi mụn nhiều hơn.

  • Da khô, da hỗn hợp thiên khô, da thường: Những loại da này có thể sử dụng vitamin E để dưỡng và chăm sóc da. Đặc biệt vào những ngày thời tiết hanh khô khiến da bị nứt nẻ thì việc dùng vitamin E sẽ giúp làn da của bạn luôn mịn màng.
  • Da thâm nám, tàn nhang, sẹo mụn: Thật sự vitamin E rất hữu dụng trong các trường hợp này
  • Da mụn đầu đen, mụn cám, mụn đầu trắng, mụn đỏ: Vitamin E giúp điều trị mụn nhưng không phải loại mụn nào cũng có thể trị. Những loại mụn bọc, mụn mủ, mụn nang không nên sử dụng vitamin E khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?

Cách thực hiện

  • Làm sạch da mặt.
  • Dùng bông tăm hoặc dùng tay bôi vitamin E lên mặt. Đặc biệt là vùng da sẹo và thâm hoặc vùng da bị nám.
  • Làm nóng lòng bàn tay bằng cách xoa hay tay vào nhau. Sau đó áp lòng bàn tay vào vùng da vừa thoa vitamin E. Độ ấm vừa phải từ lòng bàn tay sẽ giúp vitamin E thấm sâu hơn vào da.
  • Khoảng 15-20 phút một lần bạn mát xa nhẹ nhàng lại vùng da này. Điều này rất quan trọng để giúp vitamin E thấm sâu hơn vào da. Làm liên tục quá trình như vậy trong vòng 2h. Sau đó bạn rửa sạch mặt lại bằng nước.

Lưu ý: Bôi vitamin E lên vùng da bị lão hóa, có nhiều nếp nhăn, da mặt, vùng da bị rạn. Lưu ý nên hạn chế bôi vào vùng da thường xuyên tiết nhiều bã nhờn.

Không nên bôi vitamin E lên mặt qua đêm, vì da mặt ban đêm tiết khá nhiều dầu. Nếu bạn bôi vitamin E qua đêm có thể khiến da bí, tắc lỗ chân lông. Từ đó gây ra mụn.

Tuy nhiên, đối với vitamin E chuyên biệt cho da mặt thì bạn có thể sử dụng qua đêm. Bạn chỉ nên sử dụng viên vitamin E trong vòng 2-4h giờ sau đó rửa sạch mặt bằng nước.

Xem thêm:

  • 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng vitamin E
  • Vitamin E và những điều bạn cần biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!