BS nhắn các cặp đôi: 3 thời điểm dù ham muốn tột bậc cũng phải nhịn để tránh gây họa

Thời sự - 03/29/2024

Quan hệ tình dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe, nhưng có những thời điểm bạn thật sự nên tránh để giữ an toàn sức khỏe cho chính mình và bạn tình.

BS nhắn các cặp đôi: 3 thời điểm dù ham muốn tột bậc cũng phải nhịn để tránh gây họa

Chúng ta đều biết rằng, quan hệ tình dục đều đặn và hài hòa chính là chìa khóa giúp các cặp đôi thăng hoa trong tình yêu và quý mến nhau hơn trong cuộc sống thường nhật, nhờ đó mà mối quan hệ tình cảm, hôn nhân sẽ gắn bó và bền chặt hơn.

Nhưng chúng ta cũng cần lưu ý thêm rằng, việc quan hệ tình dục là tốt nhưng không có nghĩa là không có những kiêng kỵ cần tránh.

Theo các chuyên gia tình dục trên kênh Sức khỏe (TQ), một số thời điểm bạn cần phải 'kiêng' quan hệ tình dục, vì một sự 'nhịn' ở đây có thể cho ta ít nhất 3 sự 'lành'. Giảm thiểu tình trạng tổn hại sức khỏe và gây ra các căn bệnh không mong muốn.

3 thời điểm không nên quan hệ tình dục

1. Trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai giai đoạn đầu và cuối thai kỳ

Ở phụ nữ, nội mạc tử cung bong ra và cổ tử cung mở nhẹ trong kỳ kinh nguyệt, nếu cố tình giao hợp trong giai đoạn này sẽ đưa vi khuẩn gây bệnh vào gây viêm nhiễm vùng kín, đồng thời làm tăng xung huyết tử cung, kéo dài thời gian hành kinh và tăng lượng kinh.

Ngoài ra, bạn cũng không nên giao hợp trong giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của thai kỳ, để không kích thích nhau thai gây sinh non hoặc sảy thai.

2. Bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản

Cả nam và nữ đều không được quan hệ tình dục khi mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cả hai vợ chồng hãy đến bệnh viện khám và điều trị cùng lúc để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Ngoài ra, những nếu nam giới mắc các bệnh mãn tính ở mức độ nghiêm trọng, chẳng hạn như nhiễm trùng lao và bệnh tim, phải tạm ngừng giao hợp để kiểm tra cẩn thận, sau đó cần sự tư vấn của bác sĩ để có thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh và an toàn.

BS nhắn các cặp đôi: 3 thời điểm dù ham muốn tột bậc cũng phải nhịn để tránh gây họa

3. Khi bạn quá mệt mỏi và tâm trạng cảm thấy tồi tệ

Do giao hợp đương nhiên sẽ làm tiêu hao thể lực và tinh lực nên các cặp đôi cần chú ý đến tình trạng thể chất và tâm trạng của mình.

Nếu mệt mỏi hoặc tinh thần có vấn đề, việc giao hợp có thể hoàn toàn không dễ đạt khoái cảm. Bên cạnh đó, khi cơ thể mệt mỏi quá độ mà tiếp tục quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, thậm chí dẫn đến lãnh cảm tình dục.

Ngoài ra, nếu gượng ép quan hệ tình dục khi tâm trạng không tốt sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, trường hợp nặng có thể dẫn đến liệt dương ở nam giới.

Lời khuyên thêm

Tuổi tác, thể lực, thói quen sinh hoạt của mỗi cặp vợ chồng khác nhau, tần suất quan hệ tình dục ở mỗi người cũng khác nhau, nên việc quyết định về tần suất quan hệ tình dục cũng cần phải dựa trên tình hình thực tế của mỗi cặp đôi.

Một mẹo nhỏ để xem xét bạn có rơi vào tần suất quá dày hay không là lắng nghe cơ thể, nếu sau khi quan hệ tình dục mà không cảm thấy mệt mỏi, đuối sức thì bạn có thể duy trì.

Ngoài ra, bạn phải chú ý vệ sinh cá nhân trước và sau khi giao hợp, vệ sinh vùng kín cẩn thận, không nên ngủ ngay sau khi giao hợp, bạn nên đứng dậy uống một cốc nước lọc.

Ngoài ra, phụ nữ nên đi tiểu kịp thời sau khi quan hệ tình dục để làm sạch niệu đạo và giảm nguy cơ viêm niệu đạo.

*Theo Health/Sohu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!