Ca nghi mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đã có kết quả âm tính

Thời sự - 04/16/2024

Chiều ngày 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông tin: Trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tại phường 7, quận Gò Vấp phát hiện vào ngày 3/12 đã có kết quả âm tính.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nữ 30 tuổi, sống tại phường 7, quận Gò Vấp, hoàn toàn không có tiền sử mắc COVID-19 nhưng do có nhu cầu đi nước ngoài nên đã tự nguyện đi xét nghiệm COVID-19.

Ca nghi mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đã có kết quả âm tính

Phong tỏa khu vực phường 7, quận Gò Vấp có trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Ngày 3/12, ngay khi nhận thông tin có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 từ phòng xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã kích hoạt hệ thống đáp ứng nhanh chống dịch COVID-19 từ thành phố đến địa phương, đồng thời khẩn trương xét nghiệm khẳng định trường hợp này.

Theo đó, ngay trong đêm 3/12, đội phản ứng nhanh đã tiến hành điều tra các mốc dịch tễ của ca nghi ngờ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc với ca nghi ngờ, vệ sinh khử khuẩn môi trường. Các trường hợp tiếp xúc gần thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly quận Gò Vấp; các trường hợp tiếp xúc khác thực hiện cách ly tại nhà; lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc.

Một số địa điểm được tạm thời phong tỏa để chờ kết quả xét nghiệm. Ca bệnh nghi ngờ cũng được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong đêm. Đến sáng 4/12, kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 và đến trưa ngày 4/12, tất cả các mẫu tiếp xúc đều cho kết quả âm tính.

Căn cứ Hướng dẫn giám sát và phòng chống COVID-19 của Bộ Y tế ban hành theo Quyết định 3468/QĐ-BYT ngày 7/8/2020, tất cả những người tiếp xúc với ca bệnh nghi ngờ nói trên được kết thúc cách ly; khu vực nơi ca nghi ngờ sinh sống cũng được gỡ bỏ phong tỏa. Riêng đối với ca nghi ngờ, vẫn tiếp tục được cách ly tại bệnh viện đủ 14 ngày và sẽ xét nghiệm lại khi kết thúc cách ly.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!