Cách chữa són tiểu sau sinh

Giới tính - 03/28/2024

Tôi năm nay 40 tuổi, sau lần sinh bé thứ hai, tôi rất hay bị són tiểu, nhất là lúc hắt hơi.

Tuy không nhiều nhưng rất mất vệ sinh. Bác sĩ xin cho tôi hỏi tôi bị như vậy là bị bệnh gì và có cách nào để không bị như vậy nữa không ạ?

Trần Thu Hà(Lào Cai)

Hiện tượng của bạn nói là hiện tượng của bệnh són tiểu không kiểm soát mà nguyên nhân có thể là do tổn thương hệ thống nâng đỡ tiểu khung bao gồm: tổ chức liên kết, cơ đáy chậu và thần kinh. Các tổ chức liên kết, cân cơ, thần kinh, mạch máu có thể bị chèn ép, căng giãn, thương tổn trong quá trình mang thai...

Tiểu són sau sinh gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.., nếu không chữa kịp thời tiểu són sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nhiễm phu khoa dẫn tới ung thư tử cung. Tiểu són cũng gây ra hiện tượng bàng quang sẽ bị nhỏ lại hay còn gọi là bàng quang bị nhi hóa. Do đó, bệnh tiểu són càng để lâu thì bệnh càng khó chữa, đặc biệt là sẽ trầm trọng hơn về già.

Bệnh này có thể chữa khỏi bằng thuốc hay tập những bài tập theo chỉ dẫn của bác sĩ như tập phục hồi chức năng cơ đáy chậu. Đây là bài tập đầu tiên rất hiệu quả cho tất cả các bệnh nhân mắc tiểu không tự chủ vì cơ đáy chậu giúp kiểm soát sự thoát nước, phân và góp phần tăng cảm giác trong khi giao hợp. Ngoài ra, bạn nên tập đi tiểu tiện đúng giờ hoặc trước khi mót tiểu cũng là phương pháp để giảm són tiểu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!