Cách giúp bổ phế, tăng cường sức khoẻ hệ hô hấp, phòng ngừa ho hiệu quả

Thời sự - 04/18/2024

Để giúp phòng ngừa ho hiệu quả khi thời tiết lạnh, ngoài các biện pháp phòng bệnh thông thường, thì việc chú trọng hơn vào sức khỏe hệ hô hấp, tăng khả năng phòng bệnh tự nhiên là điều đáng được quan tâm…

Mưa, lạnh, ẩm, giá rét…đặc thù thời tiết những ngày sau tết dễ dàng gây các bệnh cảm lạnh, ho, hắt hơi, sổ mũi,…

Để giúp phòng ngừa ho hiệu quả khi thời tiết lạnh, ngoài các biện pháp phòng bệnh thông thường như: giữ ấm cơ thể, tránh nhiễm lạnh, chú ý ăn uống, sinh hoạt, vận động hợp lý, nâng cao sức đề kháng…thì việc chú trọng hơn vào sức khỏe hệ hô hấp, tăng khả năng phòng bệnh tự nhiên là điều đáng được quan tâm.

Thuốc đông y cao cấp giúp bổ phế, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp

Một liệu pháp đông y có tác dụng Bổ phế, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp nên được áp dụng. Đó là sử dụng hàng ngày thuốc đông y bổ phế cao cấp Bảo Thanh.

Thuốc ho bổ phế cao cấp Bảo Thanh không chỉ có tác dụng giảm ho nhanh, mà còn giúp Bổ phế, cải thiện bệnh từ gốc theo nguyên lý đông y. Vì vậy, thuốc được sử dụng để điều trị và phòng ngừa ho hiệu quả.

Cách giúp bổ phế, tăng cường sức khoẻ hệ hô hấp, phòng ngừa ho hiệu quả

Với mục đích sử dụng thuốc để giúp bổ phế, nâng cao sức khỏe hệ hô hấp, phòng ngừa ho và một số bệnh hô hấp thông thường như viêm phổi, viêm phế quản…, thuốc được khuyên dùng theo cách như sau:

- Mỗi sáng ngủ dậy, pha siro bổ phế Bảo Thanh với 200ml nước ấm, khuấy đều và uống, theo liều: Người lớn - 15ml/lần; trẻ trên 3 tuổi – 10ml/lần; trẻ dưới 3 tuổi – 5ml/lần. Thuốc giúp làm ấm phổi, bổ phổi, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp, ngăn ngừa ho và một số bệnh hô hấp thường gặp

- Có thể uống thêm 1 lần nữa vào buổi tối trước khi đi ngủ, theo cách như trên, giúp bảo vệ phổi cũng như sức khỏe hệ hô hấp liên tục 24/24 giờ.

Cách giúp bổ phế, tăng cường sức khoẻ hệ hô hấp, phòng ngừa ho hiệu quả

  • Cách này đặc biệt nên áp dụng đối với những người dễ mắc các bệnh về hô hấp: người cao tuổi, trẻ em, người có tiền sử các bệnh hô hấp mãn tính như viêm phổi, viêm phế quản; người chớm có các dấu hiệu cảm lạnh, ho, khò khè, rát cổ; người thể trạng yếu, sức đề kháng kém…

Vì sao thuốc ho bổ phế Bảo Thanh có tác dụng Bổ phế, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp?

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được kế thừa và phát triển từ bài thuốc cổ phương Xuyên bối tỳ bà cao, là một phương thuốc quý trong lịch sử đông y, với niên đại hơn 300 năm. Phương thuốc được hệ thống trong các tài liệu chính thống về y học cổ truyển, như một phương thuốc kinh điển nhất cho sự phát huy toàn vẹn công năng theo nguyên lý y học cổ truyền. Đó là nguyên lý trị bệnh cả gốc lẫn ngọn. Theo đó, phương thuốc không chỉ có tác dụng trừ ho, hóa đờm hiệu quả, mà còn coi trọng tác dụng Bổ phế, cải thiện bệnh từ gốc.

Với mong muốn làm mạnh thêm công năng, đồng thời làm cho phương thuốc trở nên phù hợp hơn với đặc điểm khí hậu, sinh học, bệnh học ở Việt nam, các thầy thuốc của công ty Dược phẩm Hoa Linh, đã cải tiến công thức bằng cách gia thêm các vị thuốc dân gian Ô mai, vỏ quýt, mật ong. Công thức cải tiến đó, kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại, đã tạo nên sản phẩm thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, đáp ứng nhu cầu sử dụng thuốc phòng và trị bệnh của người dân từ năm 2006 đến nay.

Trong đó, cả 3 vị thuốc dân gian khi gia thêm đều phát huy mạnh mẽ công năng trừ ho, hóa đờm, đặc biệt là công năng Bổ phế.

Cách giúp bổ phế, tăng cường sức khoẻ hệ hô hấp, phòng ngừa ho hiệu quả

Theo Hải Thượng Lãn Ông, Ô mai là vị thuốc bổ kim. Trong ngũ hành, tạng Phế thuộc hành Kim. Vì vậy, tác dụng bổ phế của Ô mai là thuận theo phương pháp biện chứng luận trị của đông y.

Vỏ quýt (Trần bì) là vị thuốc có công dụng hóa đờm, kiện tỳ, ích khí, giúp tỳ vận hóa tốt. Tỳ là gốc sinh đờm, Phế là đồ chứa đờm. Nếu đờm ở tỳ được vận hóa tốt, sẽ giúp giải quyết tình trạng đờm trệ ở Phế. Từ đó, tạo ra tác dụng hóa đờm, giảm ho. Mặt khác, đông y có quan điểm 'Con hư thì bổ mẹ'. Theo ngũ hành, Tỳ thuộc hành Thổ. Phế thuộc hành Kim. Thổ (Tỳ) sinh Kim (Phế). Do vậy, để tốt cho chức năng của Phế, hay trị bệnh ở Phế, thì cần dùng thuốc bổ vào Tỳ, vị.

Từ xa xưa, Mật ong đã được xem là vị thuốc bổ toàn năng, sử dụng trong cả y học cổ truyền lẫn y học hiện đại. Mật ong giúp tăng cường thể trạng, nâng cao sức đề kháng, cũng như bồi bổ lục phủ ngũ tạng trong cơ thể. Vì thế, lẽ dĩ nhiên, mật ong cũng là vị thuốc giúp bổ phế. Mật ong thường dùng để phục hồi cơ thể cho những người mới ốm dậy, người mắc bệnh mãn tính, người bị chứng ho lâu ngày, ho tái đi tái lại khiến cơ thể mệt mỏi, hao tổn tân dịch…

Với việc gia thêm các vị thuốc Ô mai, vỏ quýt, mật ong trên nền tảng phương thuốc cổ phương Xuyên bối tỳ bà cao, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh có ưu điểm nổi trội về công dụng so với các sản phẩm trị ho khác. Đó là không chỉ giảm ho nhanh, hóa đờm hiệu quả, mà còn Bổ phế, cải thiện bệnh từ gốc, ngăn ngừa ho tái phát.

Tạng Phế theo đông y chủ trị toàn bộ chức năng hô hấp. Vì vậy, Bổ phế theo đông y, cũng đồng nghĩa với tác dụng tăng cường chức năng, cải thiện và nâng cao sức khỏe hệ hô hấp. Từ đó, có tác dụng phòng ngừa ho, cũng như một số bệnh về hô hấp thường gặp như viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản.

Với tình hình thời tiết bất lợi sau tết, cùng dịch bệnh nguy hiểm đang hoành hành, mỗi chúng ta hãy nâng cao hơn nữa nhận thức và hành động trong bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, vì lợi ích sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!