Cân bằng sức khỏe sau Tết để luôn căng tràn sức sống!

Bí quyết sống khỏe - 04/19/2024

Khi biết cách cân bằng sức khỏe sau Tết, bạn không những sẽ rạng rỡ trong ngày đầu tiên đi làm mà còn sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội hấp dẫn ở phía trước.

Khi biết cách cân bằng sức khỏe sau Tết, bạn không những sẽ rạng rỡ trong ngày đầu tiên đi làm mà còn sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội hấp dẫn ở phía trước.

Sau những ngày nghỉ Tết, bạn có xu hướng cảm thấy mệt mỏi do uống nhiều rượu bia, nước ngọt hoặc ăn quá nhiều bánh kẹo, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ… Bạn vừa có nguy cơ tăng cân lại vừa mất cả cảm hứng đi làm! Hãy thử các bí quyết đơn giản sau đây để cân bằng sức khỏe sau Tết nhé:

Uống nước thường xuyên

Ngày Tết với những cuộc vui chơi, nhậu nhẹt làm bạn mệt mỏi, gây nên tình trạng mất nước bởi chất cồn trong bia rượu gây ra. Do đó, cách đơn giản nhất để cân bằng lại sức khỏe là uống nhiều nước nhằm giúp bạn lấy lại sức sống để bắt đầu tuần đi làm đầu tiên của năm mới.

Hãy tranh thủ đi chợ hay siêu thị mua thêm trái cây chất đầy tủ lạnh để làm nước ép. Đây cũng là một cách bổ sung nước, đồng thời cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng

Cân bằng sức khỏe sau Tết để luôn căng tràn sức sống!

Việc bỏ bữa sáng là nguyên nhân gây nên tình trạng nhức đầu, buồn nôn, tâm trạng thay đổi thất thường. Khi bạn đã quá ngán với bánh chưng, bánh tét trong dịp Tết, gợi ý bữa sáng bổ dưỡng đảm bảo cho bạn đủ năng lượng để hoạt động cả ngày như salad tươi, sữa đậu nành, cháo tôm… Đây chính là những món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa ngon miệng khiến bạn hứng thú với bữa sáng hơn.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Các món ăn ngày Tết thường nhiều calo khiến bạn có nguy cơ tăng cân. Đã đến lúc bạn lấy lại vóc dáng sau tuần nghỉ lễ ăn uống thả ga rồi đấy! Bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây, là những thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, đóng vai trò tích cực hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt như rau muống, cà chua, cam, bưởi… Các loại rau củ quả này sẽ giúp bạn tránh đầy bụng, kiểm soát cân nặng, tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trở lại lịch tập thể dục hàng ngày

Cân bằng sức khỏe sau Tết để luôn căng tràn sức sống!

Tết là dịp làm bạn dễ bị đảo lộn lịch trình sinh hoạt của bản thân, nhiều khi sự bận bịu làm bạn quên đi thói quen vận động hằng ngày. Bạn có thể đi dạo, chạy bộ trong công viên, đi bơi, tập yoga để lấy lại thể lực, trở lại công việc với tinh thần sảng khoái nhất.

Lên giường ngủ đúng theo giờ giấc 

Sau Tết, bạn có thể bị xáo trộn giờ ngủ do những bữa tiệc tùng và ăn chơi thoải mái. Việc trở lại thói quen ngủ đúng giờ giúp bạn hạn chế các vấn đề về sức khỏe. Ngủ đủ giấc sẽ là liều thuốc loại bỏ mệt mỏi và căng thẳng, giảm quá trình lão hóa da. Nhờ đó, bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Hít thở sâu khi gặp vấn đề căng thẳng

Cân bằng sức khỏe sau Tết để luôn căng tràn sức sống!

Bạn cảm thấy căng thẳng trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ? Hãy nhẹ nhàng nhắm mắt lại và hít thở sâu, việc này sẽ cung cấp cho cơ thể lượng lớn oxy, mở rộng phổi và điều hòa tuần hoàn máu làm giảm căng thẳng, giải độc tố ra khỏi cơ thể.

Để tránh gây áp lực cho bản thân, hãy xem ngày đầu tiên như là “khúc dạo đầu” thư giãn và đừng làm những việc quan trọng vào thời điểm này nhé. Rất có thể công suất làm việc sẽ không như ý vì bạn vẫn còn lưu luyến cảm giác “lười biếng” của kỳ nghỉ Tết đấy.

Lên kế hoạch cho công việc đầu năm

Để thích ứng được với công việc một cách nhanh chóng, bạn nên có kế hoạch cụ thể bằng cách kiểm tra lại những công việc đang tồn đọng trước Tết. Hãy thu xếp thứ tự giải quyết theo mức độ quan trọng, chuẩn bị cho các công việc tiếp theo và giải quyết dần từng đầu việc. Đừng quên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn xen kẽ những lúc căng thẳng hoặc mệt mỏi nhé.

Bạn nên tìm cách cân bằng sức khỏe sau Tết ngay từ tuần thứ hai của kỳ nghỉ lễ, như thế thì bạn sẽ bắt nhịp vào công việc đầu năm nhanh hơn hẳn đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Thổi bay mỡ sau Tết nhờ 6 loại vitamin này
  • Mách bạn cách giảm cân sau Tết không tốn sức
  • 7 tuyệt chiêu giúp bạn giảm stress những ngày tết sắp đến

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!