Canh miso giúp giảm nguy cơ ung thư

Ung Thư - 04/25/2024

Đó là loại canh miso của Nhật Bản, được làm từ đỗ tương lên men, lúa mạch, gạo và nấm kojikin. Khi nấu món canh miso còn tùy thuộc khẩu vị mà có thể thêm các loại thực phẩm khác. Các chuyên gia cho rằng, canh miso còn có tác dụng ngừa ung thư.

Đó là loại canh miso của Nhật Bản, được làm từ đỗ tương lên men, lúa mạch, gạo và nấm kojikin. Khi nấu món canh miso còn tùy thuộc khẩu vị mà có thể thêm các loại thực phẩm khác. Các chuyên gia cho rằng, canh miso còn có tác dụng ngừa ung thư.

Canh miso giàu dưỡng chất giúp giảm nguy cơ ung thư

Đó là loại canh miso của Nhật Bản, được làm từ đỗ tương lên men, lúa mạch, gạo và nấm kojikin. Khi nấu món canh miso còn tùy thuộc khẩu vị mà có thể thêm các loại thực phẩm khác. Chính vì sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm khiến cho việc ăn canh đã làm tăng sức khỏe nhanh chóng.

Canh miso giúp giảm nguy cơ ung thư

Canh miso giàu dinh dưỡng.

Món canh này đã tồn tại từ nhiều thế kỷ và được dùng kèm theo nhiều món ăn khác theo ẩm thực truyền thống Nhật Bản. Thông thường, món canh miso bao gồm miso và niboshi là những con cá mòi con khô, tảo bẹ khô và những lát cá ngừ hun khói. Canh cũng được chế biến cho người ăn chay với các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, nấm, hải tảo, hành củ...

Do canh miso có đa dạng các loại thực phẩm nên rất phong phú các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Trong một bát canh miso có năng lượng, chất đạm, carbohydrate và chất xơ. Canh miso cũng khá dồi dào các nguồn khoáng chất như canxi, sắt, ma nhê, phốt pho, kali, natri và kẽm. Các loại vitamin như folate, thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, B12, vitamin A và K. Ngoài ra, canh miso cũng chứa các thành phần isoflavone như genistein và daidzein, các acid béo bão hòa và chưa bão hòa. Chính vì thành phần dinh dưỡng đa dạng như vậy, nên canh Miso có một số lợi ích sức khỏe như: giảm thấp nguy cơ gây bệnh ung thư, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cho xương và một hệ thần kinh khỏe mạnh. Loại canh này cũng được cho là có khả năng chống lão hóa và giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Canh miso cũng giúp kiểm soát huyết áp.(Theo Sức khỏe và Đời sống)

Cách nấu canh miso truyền thống

Nguyên liệu:

– 6 chén nước

– 1 packet bonito (cá khô)

– 1/4 chén tương miso trắng Nhật Bản

– 3-4 bìa đậu phụ nhỏ

– 2 tấm rong biển khô

– 3-4 cây hành lá

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món canh miso Nhật Bản

– Rong biển khô cắt thành những sợi nhỏ dài

– Hành lá rửa sạch thái vụn

Bước 2: Các bước thực hiện làm món canh miso Nhật Bản

– Đầu tiên, chúng ta sẽ phần nước dùng dashi trước.

– Trong một cái nồi lớn, các bạn cho nước vào đun với ngọn lửa lớn.

Canh miso giúp giảm nguy cơ ung thư

Canh miso.

– Khi nước sôi, các bạn giảm nhiệt xuống mức trung bình thấp, sau đó cho gói cá khô vào khuấy đều. Đậy kín vung và để đun khoảng 3-4 phút hoặc cho đến khi cá chìm xuống đáy nồi. Lúc này, các bạn tắt bếp, lọc lấy nước dùng, bỏ cá đi và cho nước dùng trở lại nồi. – Trong một bát nhỏ riêng biệt, thêm tương miso cùng với 1/2 chén nước dùng dashi. Trộn với nhau cho đến khi mịn. Sau đó, cho tương miso trở lại nồi với phần còn lại của nước dùng.

– Thêm đậu phụ, rong biển khô và hành lá vào nước dùng, nhẹ nhàng khuấy đều để kết hợp. Tăng nhiệt lên mức trung bình cao và tiếp tục nấu trong khoảng 5 phút, hoặc cho đến khi canh bắt đầu sôi thì tắt bếp.

– Múc canh ra bát, thêm hành lá nếu thích, các bạn hãy ăn ngay khi còn nóng.

Phòng bệnh hơn điều trị bệnh

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến. Một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục điều độ sẽ giúp bạn phòng tránh được ung thư và nhiều loại bệnh tật khác. Tuy nhiên, để chắc chắn cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, Lily & WeCare khuyên bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc ung thư để phát hiện ra các dấu hiệu bệnh sớm và ứng xử kịp thời.

Sàng lọc ung thư ở đâu nhanh chóng và tiện lợi

Thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung tại các bệnh viện uy tín là điều rất cần thiết, song với tình trạng luôn quá tải như hiện nay thì để có được một kết quả xét nghiệm là không hề đơn giản. Không chỉ đông đúc và luôn phải xếp hàng chờ đợi ảnh hưởng đến công việc cùng với các thủ tục phức tạp rườm rà. Nếu sức đề kháng kém có nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn tại khu vực công cộng.

Do vậy, lựa chọn xét nghiệm tại nhà sẽ là một quyết định sáng suốt và thông minh để việc phát hiện ung thư cổ tử cung của bạn được thực hiện dễ dàng. Chỉ cần ngồi tại nhà và lựa chọn dịch vụ, bạn sẽ có được ekip lấy mẫu máu chuyên nghiệp, được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư tại trung tâm xét nghiệm Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành do vậy, người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng kết quả xét nghiệm của Xander.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Canh miso giúp giảm nguy cơ ung thư

Hình minh họa.

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư tại Xander

Hiện nay, Xander đang cung cấp ai gói xét nghiệm sàng lọc ung thư dành cho phụ nữ và nam giới nhằm có những xét nghiệm chính xác nhất cho từng đối tượng.

Gói sàng lọc ung thư nữ giới

Giúp phát hiện các dấu hiệu ung thư đặc biệt của nữ giới như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú,... và một số loại ung thư khác như: ung thư dạ dày, ung thư đại tràng...

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 1,577,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Gói sàng lọc ung thư nam giới

Giúp tìm ra dấu hiệu các loại ung thư đặc biệt ở nam giới như: ung thư tiền liệt tuyến và một số loại ung thư khác như: ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư gan,...

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nam giới của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 1,342,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Bụi trong nhà chứa hóa chất ung thư
  • Không phải khối u ở ngực đều là ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!