Cặp song sinh vừa chào đời đã gây sự chú ý của cả bệnh viện bởi cái tên đặc biệt: Corona và Covid

Làm mẹ - 04/25/2024

Cặp vợ chồng mong muốn làm một điều gì đó để ngày sinh của cặp song sinh trở nên đáng nhớ.

Theo thông tin từ đài NDTV của Ấn Độ, mới đây có một cặp song sinh một trai một gái đã được cha mẹ đặt tên là Corona và Covid trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát khắp nơi trên thế giới.

Theo đó, cặp song sinh này chào đời tại Bệnh viện Tưởng niệm Dr BR Ambedkar vào ngày 27 tháng 3 vừa qua. Cha mẹ của hai bé, chị Preeti và anh Vinay Verma, đến từ Chhattisgarh (Ấn Độ), cho biết họ quyết định đặt tên con là Corona và Covid để gửi gắm niềm tin chiến thắng trong lúc mọi thứ đang rất khó khăn.

Chị Preeti nói:'Việc sinh nở diễn ra gặp rất nhiều khó khăn, do đó chồng tôi và tôi muốn làm một điều gì đó để ngày các con chào đời trở nên đáng nhớ. Quả thực virus rất nguy hiểm, nó đe dọa tính mạng của tất cả mọi người, nhưng sự bùng phát của nó cũng khiến cho chúng ta có ý thức giữ gìn vệ sinh hơn và hình thành nên những thói quen tốt khác. Vì vậy chúng tôi đã nghĩ về những cái tên này'.

Cặp song sinh vừa chào đời đã gây sự chú ý của cả bệnh viện bởi cái tên đặc biệt: Corona và Covid

Chị Preeti hạnh phúc chụp hình cùng con gái lớn (2 tuổi) và cặp song sinh Corona và Covid mới chào đời.

Bà mẹ 3 con này cũng tiết lộ thêm rằng các nhân viên bệnh viện đã bắt đầu gọi con trai chị là Covid và con gái là Corona.

Kể về cuộc đi sinh đầy khó khăn, chị Preeti nhớ lại: 'Tôi đột nhiên đau bụng chuyển dạ vào đêm ngày 26/3, và bằng cách nào đó, chồng tôi đã gọi được một chiếc xe cứu thương theo dịch vụ 102 Mahtari Express. Vì không được phép đi lại tự do bằng ô tô trên đường nên chúng tôi đã bị cảnh sát chặn lại ở nhiều nơi, nhưng cuối cùng họ đều cho chúng tôi qua khi thấy tình trạng của tôi là khẩn cấp.

Lúc đó, tôi rất lo lắng vì khi ấy đã là nửa đêm, không biết các bác sĩ có còn làm việc hay không. Nhưng thật may mắn là các bác sĩ và nhân viên y tế đã rất nhiệt tình. Trong bệnh viện chỉ có mỗi hai vợ chồng tự chăm sóc nhau, vì người thân có muốn đến thăm chúng tôi cũng không đến được vì các dịch vụ xe buýt và xe lửa đều đã ngừng hoạt động do yêu cầu cách ly xã hội'.

Ông Shubhra Singh, phát ngôn viên của Bệnh viện Tưởng niệm Dr BR Ambedkar, cho biết đây là một ca sinh phức tạp, cặp song sinh chào đời theo phương pháp sinh mổ. 'Tuy nhiên, chỉ trong vòng 45 phút sau khi đến bệnh viện, ca sinh nở đã thành công, cả mẹ và hai em bé đều có sức khỏe tốt và đã được xuất viện',ôngShubhra nói.

Được biết, ngay sau khi quyết định gọi con bằng hai tên mang đầy tính thời sự này thì cả hai bé con của chị Preeti đã nổi tiếng khắp bệnh viện. Vợ chồng chị Preeti cũng tiết lộ thêm rằng tạm thời họ sẽ gọi hai con bằng cái tên này, sau này khi lớn lên thì anh chị sẽ xem xét đổi tên khác nếu các con muốn.

Nguồn: Hindustantime

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!