Chị em dễ bị giảm ham muốn, vì sao?

Giới tính - 03/29/2024

Phần lớn phụ nữ đều phải đối mặt với tình trạng suy giảm ham muốn ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Giảm ham muốn ở phụ nữ có thể xuất phát từ cả thể chất và tinh thần, do những nguyên nhân chính như:

Căng thẳng tinh thần: Áp lực từ công việc, gia đình khiến phụ nữ dễ bị stress, gây đau đầu, căng thẳng và luẩn quẩn trong những suy nghĩ không có lối thoát. Ham muốn phòng the cũng dần suy giảm hoặc bạn sẽ không còn cảm thấy thích thú với chuyện ấy nữa.

Dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài: Thuốc tránh thai cũng như các loại hormon sinh dục phá vỡ cân bằng nội tiết bình thường của cơ thể, ảnh hưởng đến sự bài tiết của các kích thích tố nữ, làm giảm bôi trơn âm đạo, vì vậy dẫn đến những khó chịu khi 'yêu'. Thuốc tránh thai cũng có tác dụng phụ gây giảm ham muốn tình dục.

Vận động quá sức: Vận động có ích cho sức khỏe, thúc đẩy não phát triển khiến cho bạn thấy hưng phấn và vui vẻ, tăng ham muốn. Nhưng vận động quá mức sẽ làm cho bạn mệt mỏi và mất đi ham muốn. Vận động nhiều sẽ tiêu hao nhiều lượng mỡ trong cơ thể. Khi lượng mỡ ngày càng giảm đến mức không còn mỡ thừa thì hormon nữ trong cơ thể sẽ ít và như vậy ham muốn tình dục sẽ nhạt dần.

Bất hòa:Cảm giác không thỏa mãn trong mối quan hệ giữa hai người sẽ làm cạn kiệt niềm vui thích chuyện phòng the ở nhiều phụ nữ. Bất kỳ mâu thuẫn nào xuất hiện trong đời sống cũng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của phụ nữ và ham muốn tình dục. Tình trạng này dần dần khiến chị em ngại gần gũi.

Rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh:Nhiều phụ nữ giảm khả năng tình dục trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Hiện tượng khô âm đạo, đau khi giao hợp làm họ không hứng thú với chuyện ấy.

Một số yếu tố khác khiến chị em giảm ham muốn như: do dùng thuốc, mắc bệnh và chấn thương tại bộ phận sinh dục, mắc các bệnh mạn tính như: đái tháo đường, các bệnh về tim mạch, khớp, bệnh cột sống, ung thư, trầm cảm, hút thuốc lá, viêm nhiễm phụ khoa... cũng làm giảm ham muốn tình dục.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!