Chiến thắng còn nguyên giá trị

Thời sự - 04/20/2024

Hai Phiếm bảo:

- 'Hiệp 1' đấu với đại dịch COVID-19, chúng ta đã thắng khi không có ai tử vong, 99 ngày bình yên...

- Cũng là bởi mọi người chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng, của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, khuyến cáo của Bộ Y tế nên ngăn chặn và kiểm soát dịch rất tốt.

- Giá sau chiến thắng trên, toàn dân vẫn có thói quen rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người nhỉ.

- Tất nhiên, thành thói quen thì không chỉ với dịch COVID-19 mà còn phòng tránh được nhiều bệnh khác.

- Quan trọng hơn là nên áp dụng thực tế của đợt giãn cách xã hội lần trước như các cơ quan, công ty, tổ chức đã triển khai làm việc trực tuyến. Gần như 100% cuộc họp của nhiều cơ quan được chuyển sang online, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, các hoạt động điều hành doanh nghiệp vẫn hiệu quả.

- Dù không có dịch, không có việc cần thiết thì không ra đường cho bớt ùn tắc giao thông lại phải hít bụi và khí thải.

- Giờ dịch COVID-19 bùng phát trở lại, dù nơi này nơi kia chưa có lệnh giãn cách xã hội, cũng nên áp dụng lối sống như đợt trước.

- Kể cả khi đợt dịch này qua đi, bà con ta cũng nên ứng dụng công nghệ để sống và sinh hoạt, làm việc trong môi trường 4.0, tức là mạnh dạn vứt bỏ thói quen cũ, thực hiện 'nếp sống mới', khai thác tối đa các chương trình và ứng dụng để phục vụ cho một cuộc sống văn minh, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

- Từ nguy sinh ra cơ là vậy. Chiến thắng trước COVID-19 lần này sẽ cho chúng ta tìm được cách tiếp cận lối sống mới hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!