Cho phép con trai 4 tuổi được xem phim một mình trong phòng ngủ, bố mẹ ám ảnh suốt đời vì trông thấy điều này khi quay lại

Làm mẹ - 04/25/2024

Quay lại sau một khoảng thời gian ngắn để cậu bé ở một mình, gia đình chị Debbie vô cùng đau đớn khi trông thấy cảnh tượng trước mặt...

Vào ngày 15/4 vừa qua, có một sự việc đau lòng đã xảy ra tại thành phố Glasgow, Vương quốc Anh. Một bé trai 4 tuổi, trên là David George đã đột tử ngay trong phòng ngủ sau khi được bố mẹ cho phép ở lại một mình để xem phim.

Chị Debbie Park, 38 tuổi, mẹ của bé David kể lại rằng: Trong buổi chiều định mệnh ấy, David đang chơi cùng anh trai và chị gái trong vườn thì bé bắt đầu đòi vào phòng trước để xem bộ phim mà mình yêu thích là 'Transformers'. Trước yêu cầu của con, vợ chồng chị Debbie đồng ý cho phép bé được ở trong phòng ngủ một mình.

Cho phép con trai 4 tuổi được xem phim một mình trong phòng ngủ, bố mẹ ám ảnh suốt đời vì trông thấy điều này khi quay lại

Cậu bé David đã tử vong khi ở trong phòng ngủ một mình.

Tuy nhiên, một lúc sau chồng chị Debbie vào phòng ngủ để kiểm tra con trai thì nhận thấy cậu bé đã hoàn toàn bất tỉnh. Gia đình ngay lập tức gọi xe cấp cứu và nhân viên y tế cũng sớm có mặt. Nhưng dù đã được nỗ lực cứu chữa, cậu bé David vẫn không thể tỉnh lại nữa, cậu bé đã mất khi vừa được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Glasgow.

  • Mỹ: Con gái 5 tháng tuổi của lính cứu hỏa trong đơn vị tuyến đầu chống dịch Covid-19 tử vong vì dịch bệnh

Theo chị Debbie chia sẻ, cả gia đình vô cùng đau đớn khi cậu con trai 4 tuổi ra đi đột ngột. Nếu không có chuyện gì xảy ra thì cậu bé đã được đến trường lần đầu tiên vào tháng 8 năm nay.

Cho phép con trai 4 tuổi được xem phim một mình trong phòng ngủ, bố mẹ ám ảnh suốt đời vì trông thấy điều này khi quay lại

Gia đình chị Debbie.

Cậu bé David tử vong đột ngột dù không hề có tiền sử bệnh nền, chính vì vậy các bác sĩ đã cho rằng nguyên nhân khiến cậu bé 4 tuổi này tử vong là do Hội chứng đột tử không xác định ở trẻ nhỏ (SUDC), đây là tình trạng trẻ em mất đột ngột (1-18 tuổi), không giải thích được nguyên nhân dù đã điều tra kỹ lưỡng, bao gồm khám nghiệm tử thi.

SUDC là gì?

Thông thường, một đứa trẻ gặp Hội chứng đột tử không xác định vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, tuy nhiên sau khi ngủ chúng không bao giờ thức dậy nữa.

Dựa trên các thống kê trên, 392 trẻ em ở Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi cái chết đột ngột không rõ nguyên nhân vào năm 2018, bao gồm:

- 231 trẻ em từ 1-4 tuổi.

- 46 trẻ em từ 5-9 tuổi.

- 42 trẻ em từ 10 đến 14 tuổi.

- 73 thanh thiếu niên từ 15-18 tuổi.

SUDC không phải là hội chứng mới nhưng nó tương đối hiếm, ước tính tỉ lệ là 1/100.000 trẻ em. Mỗi năm, ít nhất 400 trẻ em tử vong vì những nguyên nhân không xác định ở Mỹ.

Tại thời điểm này, vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân gây ra hội chứng SUDC.

SUDC cũng giống với hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) ở chỗ:

- Đều xảy ra ở những trẻ em khỏe mạnh.

- Trẻ thường tử vong sau khi chìm vào giấc ngủ.

- Đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân thật sự.

Nguồn: Mirror, SUDC.org

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!