Chứng mất ngủ cao chạy xa bay khi gặp loại rau này

Thời sự - 03/29/2024

Món ăn này là kẻ thù của chứng mất ngủ. Theo lương y Nguyễn Chinh, bạn có thể yên tâm ngon giấc khi sử dụng loại rau thường ăn, dễ mua, dễ nấu này.

Giấc ngủ rất quan trọng. Việc bạn ngủ ngon vào ban đêm sẽ quyết định trạng thái tinh thần, sự sáng suốt trong công việc của bạn vào ban ngày.

Những người ngủ kém thường bị chóng mặt, nếu triệu chứng liên tục diễn ra trong thời gian dài, cơ thể của bạn đã thực sự gặp vấn đề nghiêm trọng.

Các bác sĩ đông y đã nghiên cứu và kiểm chứng một loại rau - món ăn này là kẻ thù của chứng mất ngủ: Rau cải cúc. Loại rau này vừa rẻ vừa dễ chế biến hàng ngày.

Chứng mất ngủ cao chạy xa bay khi gặp loại rau này

Rau cải cúc được coi là kẻ thù của chứng mất ngủ

Xin giới thiệu với bạn bài thuốc chống mất ngủ từ rau cải cúc.

Nguyên liệu:

- Rau cải cúc: 3 mớ

- Tỏi: 2-3 nhánh

- Nước tương, dầu mè, muối: Mỗi thứ 1 thìa canh

Bước 1: Ngâm rau cải cúc trong nước khoảng 5- 10 phút, sau đó rửa sạch. Đun nước sôi, thêm một lượng muối và dầu ăn thích hợp với khẩu vị của bạn, sau đó cho cải cúc đã rửa vào nước sôi khoảng 1-2 phút, vớt ra, để nguội.

Chứng mất ngủ cao chạy xa bay khi gặp loại rau này

Ngâm rau khoảng 5-10 phút rồi rửa cho sạch.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc bát, thêm tỏi băm nhỏ, thêm lượng giấm, nước tương, muối và dầu mè thích hợp, trộn đều hỗn hợp.

Chứng mất ngủ cao chạy xa bay khi gặp loại rau này

Chuẩn bị hỗn hợp tỏi, giấm, nước tương, muối, dầu mè thích hợp.

Bước 3:Vắt rau cải cúc cho ráo, đổ vào nước sốt đã chuẩn bị và trộn đều. Bày ra đĩa, bạn cũng có thể rắc một ít vừng trắng đã rang lên trên sẽ giúp rau thơm hơn.

Chứng mất ngủ cao chạy xa bay khi gặp loại rau này

Trộn rau cải cúc đã trần qua nước sôi với hỗn hợp nước chuẩn bị ở trên.

Lời khuyên

Rau cải cúc có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, trong đó vitamin C và protein có hàm lượng cao nhất, làm dịu và ổn định tâm trạng. Ngoài ra, rau cải cúc cũng chứa một lượng lớn chất xơ thô, có thể tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể và rất cần thiết cho người giảm cân.

Nghiên cứu cho thấy, trong hơn 20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể thì cải cúc chứa tới 8 loại axit amin thiết yếu, chứa hàm lượng lớn kali và muối khoáng, giúp lợi tiểu. Chất xơ trong cải cúc có tác dụng tăng cường co bóp dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm lượng cholesterol.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!