Chuyện ấy ở phụ nữ như sóng ở đáy sông

Thời sự - 03/29/2024

Ngay từ khi bước vào tuổi mới lớn, những thay đổi về thể chất và tâm lý ở con gái không diễn ra gay cấn như con trai, ít biểu lộ những dấu hiệu của sự khủng hoảng, không bị nhu cầu tình dục thôi thúc mạnh mẽ.

Nữ cần sự giải tỏa thiên về tình cảm hơn là thể chất, cũng ít thực hành tự kích dục hơn. Hứng khởi tình dục cũng không nhanh nhạy như con trai. Con gái dấn vào quan hệ tình dục ít khi do ham muốn mạnh mẽ thúc đẩy mà thường do tò mò, do muốn chứng tỏ tình yêu. Có sự so sánh khá lý thú là nếu như tinh trùng có thể di chuyển, hoạt động (được xem là mang đặc trưng của tình dục nam): chủ động, xấn sổ... thì trứng (noãn) ít có khả năng tự vận động là hình ảnh thụ động của tình dục nữ. Điều đó cho thấy tình dục nữ âm thầm hơn, nhưng không vì thế mà thiếu đi sự mãnh liệt. Cũng có những ngoại lệ, nhiều nữ giới có nhu cầu và bản năng tình dục mạnh mẽ hơn nam giới. Họ chủ động và bất chấp tất cả, sự sung sức khiến nam giới khỏe cũng phải khiếp sợ.

Không ít phụ nữ thừa nhận rằng, hứng khởi tình dục nữ phụ thuộc vào đối tượng, vào tính cách và phẩm chất riêng của mỗi nam giới. Người đàn ông có ngoại hình đẹp và bảnh bao chưa đủ mà trước tiên phải có ảnh hưởng đến tâm hồn phụ nữ thì mới có thể đánh thức ham muốn tình dục ở nữ. Tuy ham muốn tình dục thụ động nhưng ở nữ dễ hứng khởi tình dục do đặc thù sinh lý nhạy cảm (vùng phát sinh là âm đạo và âm vật, điểm G). Chính vì thế mà có thể có nhiều khoái cực liên tiếp trong một lần quan hệ tình dục (điểm này không có ở nam). Tuy nhiên, cũng có đến 40% phụ nữ không biết cảm giác cực khoái là gì.

Chuyện hồi xuân ở tuổi đã mãn kinh là một đặc thù tình dục nữ. Thông thường, sau khi mãn kinh và buồng trứng ngừng hoạt động thì ham muốn tình dục cũng hết, nhưng trong một số trường hợp lại diễn ra điều trái ngược, ham muốn tình dục bỗng nhiên trỗi dậy và còn mạnh mẽ hơn cả thời trẻ. Những trường hợp như thế không nhiều nhưng là một thực tế, và đó cũng là một chấm phá, làm nên sự khác biệt về đặc tính tình dục giữa nam và nữ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!