Chuyên gia chỉ cách phòng Corona khi trẻ đi học lại

Thời sự - 03/29/2024

Tình hình dịch do chủng virus Corona mới (nCoV) đang diễn biến phức tạp. Việt Nam đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính, như vậy đến lúc này có 12 trường hợp mắc virus Corona.

Chuyên gia chỉ cách phòng Corona khi trẻ đi học lại

Học sinh đi học lại phòng virus Corona thế nào?

Nhiều trường học sẽ bắt đầu cho học sinh quay trở lại học tập vào tuần tới. Nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên lo lắng không biết trong tuần tới các con đi học sẽ như thế nào.

Theo PGS Trần Minh Điển – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, trong tuần này thời tiết còn lạnh, còn về tình trạng bệnh dịch chúng ta đang hết sức cố gắng tìm được ra phương pháp tốt nhất để hạn chế dịch, theo đó hạn chế tụ tập đông người. Tôi thấy hiện tại hầu hết các trường học, các thầy, các cô cũng không nghỉ ở nhà mà đến trường kiểm tra để đảm bảo được môi trường sạch nhất có thể từ không khí phòng học, lau bàn, lau ghế, vệ sinh...

PGS Điển cho biết tuần tới khi các cháu đi học thì đầu tiên đầu tiên là phải vệ sinh, phòng hộ cá nhân các cháu bé cần được đeo khẩu trang, thứ hai nữa là về cung cấp nước và xà phòng rửa tay là cực kỳ quan trọng có thể hết tiết 1-2 giờ các cháu đi rửa tay cùng nhau để giảm chất xuất tiết (ho) tay che lên thì sẽ sạch đi. Các cháu cần uống nước tăng cường để đảm bảo cơ thể khỏe hơn và giữa gìn mũi, họng (sau ăn thì cần đi đánh răng, súc miệng) đảm bảo sạch nhất có thể.

Tùy theo mỗi đối tượng mà áp dụng, PGS Điển cho biết các thầy cô và y tế nhà trường sẽ quan tâm đến học sinh và mỗi gia đình của mình cũng áp dụng biện pháp đưa ra của Bộ Y tế để phòng hộ tốt nhất, giảm bớt nguy cơ lây và trong đó giảm bớt những giọt bắn nước bọt của mình sang người khác (không nói hét) các thầy cô trong lớp cũng lưu ý giảm nguy cơ giọt bắn cho nhau.

PGS Điển cũng lưu ý, dịch nCoV là do virus và những bệnh nhiễm virus thì tất cả mọi người đều có thể bị lây, không loại trừ cả trẻ em và phụ nữ có thai. Với trẻ em và phụ nữ có thai là đối tượng có nguy cơ sẽ cao hơn nếu có bệnh.

Và với phụ nữ có thai thì giải pháp cũng vẫn chung giống như mọi người là đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ, môi trường sinh hoạt an lành không đi ra tiếp xúc quá nhiều người vì không chỉ có một nguy cơ nCOV với phụ nữ mang thai mà còn rất nhiều virus,vi khuẩn khác nên phụ nữ mang thai khi tiếp xúc với quá nhiều người thì có giải pháp đeo khẩu trang và rửa tay ngay sau khi có tiếp xúc còn với trẻ em thì chúng ta hết sức giữ gìn, cố gắng giữ gìn hệ thống mũi họng cho trẻ em, kiểm soát các cháu trong lớp tốt, đeo khẩu trang, rửa tay, đảm bảo dinh dưỡng, uống nước đặc biệt khi thời tiết đang lạnh cần giữ ấm và khi thời tiết ấm lên cho các cháu ra sân chơi nhiều hơn.

PGS Điển khuyến cáo khi trời lạnh không ra sân chơi thì giữ ấm mũi họng và cổ cho các cháu để đảm bảo virut không xâm nhập và niêm mạc khu vực mũi họng các cháu không bị biến đổi để virut khó xâm nhập hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!