Chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi rời TP.HCM

Thời sự - 04/25/2024

Chuyên gia Hàn Quốc có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhật Bản đã tiếp xúc gần hàng chục người ở Việt Nam.

Ngày 27/10, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, một chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc bay từ TP.HCM nhập cảnh Nhật Bản ngày 24/10 tại sân bay Narita (Nhật Bản), được xác định dương tính với SARS-CoV-2 từ mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Trường hợp này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 29/7 và đã hoàn thành cách ly theo quy định vào ngày 16/8 tại Hà Nội.

Từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, ông đến làm việc và cư trú tại TP.HCM trước khi bay sang Nhật Bản. Người này không thực hiện xét nghiệm rRT-PCR chẩn đoán SARS-CoV-2 trước khi xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi rời TP.HCM

Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Đến nay HCDC đã xác định được 38 người tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn. Tất cả đều được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, 29 mẫu âm tính, 9 mẫu chờ kết quả. HCDC tiếp tục điều tra để truy tìm những người tiếp xúc gần.

Theo bác sĩ Trương Thanh Trung - Trưởng phòng y tế quận 2 (TP.HCM) chuyên gia Hàn Quốc làm việc ở TP.HCM, sau khi đến Nhật Bản test nhanh kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Song, phía Nhật Bản chỉ thông báo chứ chưa khẳng định chắc chắn, vì phải đợi làm xét nghiệm rRT-PCR thêm 2-3 lần mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Vì thế, thông tin hiện tại chỉ mới ở mức độ nghi nhiễm SARS-CoV-2 đối với chuyên gia Hàn Quốc.

TP.HCM đã trải qua 3 tháng không phát ca nhiễm trong cộng đồng. Đến ngày 27/10, thành phố đã ghi nhận 82 người mắc Covid-19, trong đó 78 người được điều trị khỏi. Toàn thành phố có 1.052 người đang được cách ly tập trung, 294 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!