Chuyên gia nước ngoài phải được xét nghiệm COVID từ 3-7 ngày trước khi vào Việt Nam

Thời sự - 04/20/2024

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19, hiện số chuyên gia nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào Việt Nam làm việc nhiễm COVID-19 có xu hướng tăng.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa có công văn gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 cho các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam.

Để tạo điều kiện và hỗ trợ chuyên gia nhập cảnh nhưng vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm an toàn phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19 đề nghị các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố thông báo tới các đơn vị mời chuyên gia vào làm việc phải đảm bảo các điều kiện sau:

Chuyên gia được xét nghiệm SARS - CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime-PCR trong thời gian từ 3-7 ngày trước nhập cảnh vào Việt Nam. Xét nghiệm này phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.

Chuyên gia nước ngoài phải được xét nghiệm COVID từ 3-7 ngày trước khi vào Việt Nam

Chuyên gia nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam phải được xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime-PCR tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt

Chuyên gia có BHYT hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID-19.

Đơn vị mới chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 khi mời chuyên gia vào làm việc.

Đồng thời, các bộ ngành, địa phương vẫn tiếp tục tạo điều kiện cho các chuyên gia hoàn thiện thủ tục để vào Việt Nam...

Các yêu cầu của công văn này không áp dụng với các chuyên gia đã có vé và sẽ nhập cảnh vào Việt Nam trước ngày 5/8/2020.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!