Chuyện giật gân: Người đàn ông tự tiêm tinh dịch vào tay để chữa đau lưng

Sức khỏe sinh sản - 03/29/2024

Một người đàn ông ở Mỹ đã tự ý tiêm tinh dịch vào cánh tay của mình và ông tin rằng cách làm này giúp chữa đau lưng vô cùng hiệu quả.

Chuyện lạ: Người đàn ông tự tiêm tinh dịch vào cánh tay để chữa đau lưng

Đàn ông là nhóm đối tượng mà đôi khi chúng ta chẳng thể hiểu nỗi những gì đang diễn ra trong đầu họ. Một ví dụ điển hình cho chuyện không thể hiểu này chính là trường hợp một người đàn ông ở Ireland nghĩ rằng tiêm tinh dịch của mình vào cánh tay sẽ chữa được chứng đau lưng kinh niên.

Chuyện giật gân: Người đàn ông tự tiêm tinh dịch vào tay để chữa đau lưng

Ý tưởng sử dụng tinh dịch để chữa khỏi bệnh đau lưng của người đàn ông này chưa hề được công nhận bao giờ trước đó.

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học Ailen, các bác sĩ của Bệnh viện Adelaide và Meath ở Dublin cho biết người đàn ông 33 tuổi đã tiêm tinh dịch của mình vào tĩnh mạch ở cánh tay mỗi tháng một lần trong một năm rưỡi, tổng cộng là 18 liều.

Ý tưởng sử dụng tinh dịch để chữa khỏi bệnh đau lưng của người đàn ông này chưa hề được công nhận bao giờ trước đó, chính bản thân nạn nhân cũng nói với các bác sĩ đây là cách chữa trị không dựa trên lời khuyên nào từ y tế.

Người đàn ông cuối cùng đã đến bệnh viện, nhưng không phải vì cánh tay của mình. Thay vào đó, anh ta phàn nàn về 'cơn đau thắt lưng dữ dội, đột ngột' xảy ra sau khi anh ta nhấc một 'vật nặng bằng thép' vào 3 ngày trước đó.

Trong quá trình kiểm tra, bác sĩ nhận thấy cẳng tay của anh bị đỏ và sưng, và tất nhiên, hỏi người đàn ông rằng anh ta có thể giải thích tại sao không và mọi chuyện như mọi người đã thấy.

Chuyện giật gân: Người đàn ông tự tiêm tinh dịch vào tay để chữa đau lưng

Dù đây có phải cách chữa bệnh đúng hay không thì bệnh nhân cũng đã chọn cách rời khỏi bệnh viện mà không rút tinh dịch ra khỏi cánh tay.

Bệnh nhân 33 tuổi chia sẻ với các bác sĩ, anh tự tiêm tinh dịch vào cánh tay để chữa đau lưng đã được 18 tháng. Vào lần tiêm gần đâu nhất, anh đã tăng lên 3 liều tinh dịch thay vì một liều như bình thường, tiêm cả tĩnh mạch và cơ bắp.

Dù đây có phải cách chữa bệnh đúng hay không thì bệnh nhân cũng đã chọn cách rời khỏi bệnh viện mà không rút tinh dịch ra khỏi cánh tay. Ngay khi cơn đau lưng được cải thiện, anh ta đã được xuất viện.

'Đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo về việc tiêm tinh dịch dược sử dụng như một phương pháp chữa bệnh', các bác sĩ viết trong nghiên cứu trường hợp, đặt tiêu đề bài là 'Semenly' Harmless Back Pain.

Trường hợp chưa từng tồn tại trong y văn này đã được các bác sĩ ở Bệnh viện Adelaide and Meath báo cáo trên tạp chí Irish Medical Journal. Họ khẳng định đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận.

Bài học rút ra là không bao giờ an toàn khi tự tiêm bất cứ thứ gì nếu bạn không được đào tạo để làm điều đó, đặc biệt là thứ gì đó như tinh dịch. Tốt nhất là các thử nghiệm này nên để cho giới chuyên gia y tế và chỉ điều trị cho bản thân khi được giới y tế công nhận.

Chuyện giật gân: Người đàn ông tự tiêm tinh dịch vào tay để chữa đau lưng

Bài học rút ra là không bao giờ an toàn khi tự tiêm bất cứ thứ gì nếu bạn không được đào tạo để làm điều đó, đặc biệt là thứ gì đó như tinh dịch.

Tiêm tinh dịch để chữa bệnh chưa có bất cứ ghi nhận nào trong lĩnh vực y tế, cẩn trọng khi tự ý tiêm tại nhà

Tinh dịch là chất dịch màu trắng đục (thick white fluid) chứa tinh trùng. Tinh dịch được phóng ra từ cửa niệu đạo của dương vật thường vào lúc con đực đạt cực khoái khi giao phối.

Đôi khi tinh dịch cũng được phóng ra khi không có hoạt động tình dục như mộng tinh hoặc thủ dâm. Ngoài một phần nhỏ các chất nhờn từ niệu đạo, 10% dung dịch tinh dịch là từ ống dẫn tinh, 30% từ tuyến tiền liệt và 60% từ túi tinh (seminal vesicles).

Dung dịch trong túi tinh đẩy tinh trùng và 'rửa sạch' ống dẫn tinh trong giai đoạn xuất tinh.

Trong tinh dịch thường có một số loại đường, chất đạm, các axit amin như glutathione, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, trong tinh trùng của nam giới còn có chứa các hormone như testosterone, prostaglandin, những dưỡng chất khác như axit lactic, urê, axit uric…

Chuyện giật gân: Người đàn ông tự tiêm tinh dịch vào tay để chữa đau lưng

Việc tự tiêm tại nhà khi không rõ mình đang mắc bệnh lý cụ thể ra sao vô cùng nguy hiểm.

Trước đây, từng có báo cáo về việc tự ý tiêm thủy ngân, xăng, dung dịch mồi than… vào tĩnh mạch hoặc động mạch. Nhưng mục đích của những việc tự ý tiêm kiểu này chủ yếu là tự tử.

Mặc dù vậy, trong các kho tài liệu y văn, trên các diễn đàn y tế, thậm chí cả google cũng chưa từng ghi nhận trường hợp nào tự tiêm tinh trùng vào người mình.

Đó là chưa kể việc tự ý tiêm tại nhà vô cùng nguy hiểm. Theo BS Nguyễn Trung Cấp (khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương), việc tự tiêm tại nhà khi không rõ mình đang mắc bệnh lý cụ thể ra sao vô cùng nguy hiểm. Không phải loại bệnh nào cũng được phép tiêm hay truyền dịch.

Để tiêm, truyền dịch, bác sĩ cần căn cứ vào loại bệnh và tình trạng cấp cứu để chỉ định cụ thể cho bệnh nhân loại dịch truyền phù hợp. Rất có thể bạn sẽ gặp phải người tiêm không có chuyên môn, dùng thuốc không đúng, thuốc không an toàn, nguy cơ gặp tai biến cao hơn rất nhiều.

Do đó, bất cứ ai cũng không nên tự truyền dịch tại nhà. Việc truyền dịch nhất thiết phải được bác sĩ chỉ định và thực hiện ở những cơ sở y tế có đủ điều kiện xử lý khi xảy ra tai biến. Không được tự tiêm truyền ở nhà, tại những nơi không phải cơ sở y tế, đặc biệt kể cả nhân viên y tế.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!