Chuyên viên tâm lí nói gì về nỗi cô đơn trong dịp lễ?

Tâm lý - 04/24/2024

Chuyên gia của Hello Bacsi  Hello Bacsi chia sẻ 4 kinh nghiệm giúp bạn có những ngày lễ không còn buồn chán. Cô đơn trong dịp lễ sẽ lùi xa!

Mùa nghỉ lễ đến là khi người người tay trong tay, nhà nhà cùng lên kế hoạch du lịch. Nhưng những niềm vui đó hoàn toàn ngược lại với một vài người. Bạn có thấy bị buồn, tủi thân và có cảm giác bị cả thế giới quay lưng? Bạn không có người yêu, thậm chí bạn không thể hẹn gặp người thân hoặc bạn bè vì mọi người đều có dự định cả hoặc ở xa.

Ngừng đau khổ, vì hôm nay Hello Bacsi sẽ bật mí bí kíp giúp bạn có những ngày lễ không còn buồn chán. Thử ngay nhé!

1. Hãy viết ra những điều bạn thực sự có thể làm

Vì sao bạn trở nên buồn, vì bạn lướt Facebook và thấy bạn bè check-in ở các điểm du lịch, hoặc những người khác khoe những món quà đắt tiền mà bạn không có. Hãy thử lên danh sách những điều thực tế bạn có thể làm như: gọi về cho gia đình, mua quần áo đẹp, tự nấu một bữa ăn ngon, tặng hoa cho cô hàng xóm lớn tuổi…

Nghĩ về những điều trong khả năng có thể khiến bạn vui, những nơi bạn có thể tận hưởng và đừng ngần ngại bắt tay làm ngay nhé.

2. Tự nhủ rằng mình không phải là người cô đơn duy nhất

Nhiều người cảm thấy được an ủi theo cách này. Dù suy nghĩ này không giúp bạn thoát khỏi việc tận hưởng ngày lễ một mình, nhưng ít nhất bạn biết rằng có hàng triệu người trên thế giới cũng đang một mình như bạn. Và với niềm an ủi đó, bạn hãy dọn dẹp phòng, nấu một bữa ăn ngon hay tự thưởng cho mình một giấc ngủ sớm để không lãng phí mất một ngày trong ủ dột.

3. Hãy tự an ủi bản thân thật dịu dàng

Nếu bạn gặp một người đang buồn và cô đơn, bạn sẽ an ủi họ theo cách nào? Bạn sẽ lôi họ đi mua sắm, khen họ xinh đẹp, hay bảo rằng bạn ganh tị biết bao khi họ giỏi giang và độc lập?

Đúng rồi, giờ thì hãy đối xử với bản thân y như vậy nhé, dịu dàng tự nhủ rằng mình may mắn và mạnh mẽ biết bao khi có thể sống tự lập và tích cực. Và bạn biết mà, sự thật là bạn xứng đáng với những lời khen như vậy.

4. Lên kế hoạch kết nối với xã hội

Có thể bạn chỉ muốn nằm vùi mình trong chăn suốt ngày, xem phim hoặc lướt internet. Đừng thấy tuyệt vọng nếu hội bạn thân không ai dành thời gian cho mình. Hãy chủ động liên hệ với bạn cũ, hẹn người hàng xóm một bữa ăn hay đăng một lời mời xem phim miễn phí cho bất cứ ai rảnh rỗi trên mạng xã hội. Biết đâu bạn sẽ cảm thấy hối tiếc vì không làm điều đó sớm hơn.

Tham gia vào một nhóm tình nguyện cũng là một ý hay nếu bạn không biết làm gì vào các ngày lễ. Sự cởi mở sẵn có của những hoạt động xã hội sẽ giúp bạn xóa bay tình trạng “tự kỉ” lâu năm của mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!