Cô gái phải cắt bỏ tử cung, mất thiên chức làm mẹ vì cố tình phá thai tại phòng khám tư

Giới tính - 04/25/2024

Tử cung của Tiểu Mai đã không còn nguyên vẹn, điều này nghĩa là trong tương lai Tiểu Mai khó có cơ hội mang thai lần nữa.

B.S Điền Tri Học, khoa cấp cứu, bệnh viện Cheng Hsin General Hospital, chia sẻ về trường hợp Tiểu Mai (25 tuổi) là một nghiên cứu sinh. Tiểu Mai xuất hiện triệu chứng đau bụng và xuất huyết. Sau khi được đưa vào phòng cấp cứu, tiến hành siêu âm phát hiện cô có thai. Do tình trạng xuất huyết kéo dài, kèm theo dấu hiệu dọa sẩy thai nên cô được chuyển sang khoa phụ sản.

Cô gái phải cắt bỏ tử cung, mất thiên chức làm mẹ vì cố tình phá thai tại phòng khám tư

BS Điền Tri Học rất bất ngờ khi nhận được cuộc gọi từ bác sĩ Đỗ Nguyệt, khoa phụ sản. Tiểu Mai được chẩn đoán có thai khoảng 16 tuần. Do cô chưa xác định sinh con trong thời điểm hiện tại, nên mong muốn bác sĩ Đỗ Nguyệt lấy lý do thai nhi dị tật để phá thai. Bác sĩ Đỗ Nguyệt từ chối mong muốn của Tiểu Mai, bởi thai nhi đã thành hình và khỏe mạnh. BS Đỗ Nguyệt khuyên nhủ: 'Cô không nhìn thấy thai nhi trong bụng đang khỏe mạnh sao? Cô nên về nhà suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định'.

Lời khuyên của B.S Đỗ Nguyệt không làm Tiểu Mai thay đổi suy nghĩ, cô vẫn khăng khăng muốn phá thai. Do từng có kinh nghiệm phá thai bằng thuốc khoảng 2 lần. Lần này, Tiểu Mai tiếp tục làm như vậy bằng cách nói dối về tuần thai và mua thuốc phá thai.

Vài ngày sau, Tiểu Mai cảm thấy bụng khó chịu, thai không thể xuất ra theo đường âm đạo thông thường, cô lập tức đến thẳng phòng khám tư. Ngay buổi sáng tiến hành phá thai, đến trưa Tiểu Mai đã nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt, đau bụng, co giật, xuất huyết, bụng căng cứng, có dấu hiệu viêm phúc mạc, nhiễm trùng máu.

Cô gái phải cắt bỏ tử cung, mất thiên chức làm mẹ vì cố tình phá thai tại phòng khám tư

BS Điền Tri Học tiến hành siêu âm phát hiện bụng của Tiểu Mai tích nước, không thể nhìn rõ tử cung, tình trạng xuất huyết nghiêm trọng nên nhanh chóng truyền máu, tiêm kháng sinh và hội chẩn với khoa phụ sản.

Do tử cung của Tiểu Mai đã không còn nguyên vẹn nên việc phẫu thuật cắt bỏ là cần thiết. BS Điền Tri Học cho biết, điều này nghĩa là trong tương lai Tiểu Mai khó có cơ hội mang thai lần nữa.

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, thai nhi phát triển sang tuần thứ 16 thường nặng 100g và chiều dài khoảng 12cm. Lúc này, các bộ phận trên cơ thể thai nhi gần như đã hoàn thiện đầy đủ và sẵn sàng cho những giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, thai phụ nên đi khám thai đầy đủ, tham khảo tư vấn của bác sĩ trong trường hợp không may thai nhi rơi vào các trường hợp sau:

- Thai nhi bị dị tật hay dị dạng bẩm sinh,…

- Thai phụ mắc các bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng như: bệnh tim nặng, bệnh ung thư đang phải trị xạ, bệnh AIDS giai đoạn cuối…

Theo Ettoday

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!