Công thức sinh tố bơ béo ngậy giúp giảm mỡ thừa

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Sinh tố bơ giảm cân là món đồ uống được nhiều chị em ưa chuộng vì cho rằng ăn bơ giảm cân, nhưng vị bơ béo ngậy lại khiến một số chị em khác e dè vì lo ngại rằng ăn vào sẽ gây tăng cân.

Ăn bơ có giảm cân không?

Trước khi trả lời thắc mắc này, thì có một thực tế chứng minh rằng ăn bơ đã giúp nhiều người giảm cân thành công. Nhưng tùy theo công thức và số lượng, cũng như cơ địa của mỗi người mà có hiệu quả nhanh hay chậm.

Nhiều người thường nghĩ rằng, ăn bơ sẽ tăng cân bơ béo ngậy. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn bơ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Không hề nói suông, vì trên thực tế đã chứng minh rất nhiều trường hợp giảm cân thành công từ việc ăn bơ.

Công thức sinh tố bơ béo ngậy giúp giảm mỡ thừa

Quả bơ là một nguồn dinh dưỡng phức hợp tuyệt vời với đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cơ bản. Trong 100 g bơ có chứa tới 10 g tinh bột, 7 g chất xơ, 2 g protein và đặc biệt là 15 g chất béo. Điểm đặc biệt là chất béo trong quả bơ đa phần là chất béo không bão hòa đơn. Đây là loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe chung của cơ thể.

Trong bơ có lượng chất béo cao nhưng là chất béo tự nhiên và chúng có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Không thúc đẩy tăng cân, hơn thế nữa bơ còn tốt cho tim mạch và không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Bơ còn chứa axit oleic có tác dụng cản trở hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác đói sau khi ăn. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm được 20% lượng chất béo có thể tích lũy trong một tuần. Bên cạnh đó, chất xơ có trong bơ sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày, ăn vào sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế cơn đói hay thèm ăn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu như ăn một quả bơ vào bữa trưa sẽ giảm cảm giác thèm ăn trong 5 giờ liền sau đó.

Cách ăn bơ để giảm cân hiệu quả

Bơ có thể giúp bạn giảm cân nhưng không có nghĩa là bạn được quyền ăn thỏa thích. Vì thế, nếu nghĩ tới thân hình thon gọn không kém phần săn chắc của mình, thì giảm cân bằng bơ phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

Công thức sinh tố bơ béo ngậy giúp giảm mỡ thừa

Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoảng 1 trái bơ là đủ (Theo kiến nghị của các nhà nghiên cứu). Vì bơ có hàm lượng calo khá cao. Nên khi đang ăn kiêng và muốn bổ sung bơ thì giảm khẩu phần ăn thường ngày của bạn xuống.

Ăn bơ hoặc uống sinh tố bơ, sau bữa ăn chính khoảng 30 phút, để bơ phát huy tác dụng ngăn chặn tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Nên ăn bơ vào buổi trưa, để nâng cao hiệu quả giảm cân hơn.

Những người không nên ăn bơ để giảm cân là người bị tổn thương gan, người có dấu hiệu dị ứng với bơ, phụ nữ có thai và đang cho con bú nên ăn liều lượng ít.

Sinh tố bơ

Món ngon và bổ dưỡng từ bơ này, chắc hẳn ai cũng đều nghĩ đến đầu tiên.

Công thức sinh tố bơ béo ngậy giúp giảm mỡ thừa

Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân bằng sinh tố bơ, thì khi chế biến bạn không nên cho đường và sữa vào, thay vào đó bạn có thể cho thêm đậu hũ non hoặc nước ép lê. Nên sử dụng món này vào buổi sáng.

Cách làm: Chuẩn bị 200 g bơ, 1 chén đậu hũ non, 1 chén nước ép lê, 2 muỗng mật ong, đá. Bơ gọt vỏ và cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố, xay đến khi mịn là có thể dùng.

Bơ và sữa chua

Đơn giản thì bạn có thể chế biến từ bơ để giảm cân.

Công thức sinh tố bơ béo ngậy giúp giảm mỡ thừa

Cách làm: Chuẩn bị 1 quả bơ, 1 hộp sữa chua không đường, 10 ml sữa tươi không đường và đá. Bơ sau khi lấy thịt , sau đó cho vào máy sinh tố cùng các nguyên liệu khác.

Nếu bạn không xay thì có thể dằm ra ăn chung.

Với món sinh tố bơ để giảm cân trên là đơn giản cũng như khá phổ biến, lại dễ thực hiện. Thì bạn còn ngại gì mà không thử ngay để sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!