Cuộc thi tìm hiểu về chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho vị thành niên và thanh niên

Thời sự - 04/19/2024

Nhằm cung cấp, trang bị thêm cho các em học sinh một số kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), giáo dục giới tính cho vị thành niên, thanh niên (VTN/TH), Trung tâm Y tế huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Giáo dục huyện tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc SKSS, giáo dục giới tính cho VTN/TN.

Tham gia hội thi có 5 trường THCS trên địa bàn huyện. Các đội đã trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; Phần thi tìm hiểu kiến thức về SKSS VTN/TN; Phần thi xử lý tình huống

Cuộc thi tìm hiểu về chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho vị thành niên và thanh niên

Toàn cảnh hội thi

Các đội thi đã thể hiện kiến thức của mình về SKSS, sức khỏe tình dục, tình yêu, tình bạn tuổi học trò và các biện pháp tránh thai, phòng chống xâm hại tình dục.

Thông qua hội thi góp phần giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, nâng cao kiến thức chăm sóc SKSS VTN, thái độ và hành vi của VTN/TN về kế hoạch hóa gia đình. Có hành vi tích cực trong chăm sóc SKSS ở lứa tuổi mình, biết cách phòng tránh quan hệ tình dục không an toàn, phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cuộc thi tìm hiểu về chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho vị thành niên và thanh niên

Hội thi đã trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về SKSS VTN/TN

Hội thi còn giúp các em nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, trang bị những kiến thức cơ bản về: Tuổi vị thành niên; tình bạn khác giới và tình yêu; SKSS VTN... từ đó giúp các em tự chủ về tâm lý, tình cảm của bản thân và có suy nghĩ đúng đắn về lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống sau này của các em những hành vi ứng xử văn hóa trong tuổi học đường, là hành trang cho các em bước vào cuộc sống.

Hội thi là một sân chơi bổ ích, lành mạnh góp phần tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, học tập cho các em học sinh trong nhà trường, mang đến cho các em học sinh những kiến thức về dân số, chăm sóc SKSS, giáo dục giới tính cho VTN/TN để bảo vệ chính mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!