Da đẹp mịn màng chỉ bằng cách sử dụng nước vo gạo

Thời sự - 04/24/2024

Nước vo gạo dùng làm đẹp rất tốt nhưng nhiều người không biết nên thường bỏ chúng đi.

Là một loại nước phổ biến nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, chính vì vậy nó sẽ giúp bạn phát huy công dụng chăm sóc, làm đẹp da một cách hiệu quả nhất, đơn giản nhất và tiết kiệm nhất với 6 cách làm đẹp da từ nước vo gạo dưới đây nhé.

Tác dụng trị mụn, loại trừ vết thâm của nước vo gạo

Da đẹp mịn màng chỉ bằng cách sử dụng nước vo gạo

Nước vo gạo dùng làm đẹp ra rất tốt.

Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch, sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 bát nước) dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi. Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả;

Nước vo gạo phát huy tác dụng chống lão hóa da hữu hiệu

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hằng ngày từ 10-15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất đấy.

Cách lấy nước vo gạo chuẩn nhất để dưỡng da

Cho gạo vào một chiếc nồi nhỏ rồi đổ nước sạch vào. Dùng tay vo sạch gạo, khuấy đều phần nước đồng thời loại bỏ cặn bẩn có trong gạo. Đổ nước ra ngoài, sau đó tiếp tục thêm một lần nước nữa vào nồi. Hãy tiếp tục vo gạo rồi đổ phần nước này vào một chiếc khay sạch. Để khay trong tủ lạnh khoảng 5 tiếng.

Sau thời gian chờ, bạn hãy lấy nước vo gạo ra. Lúc này nó gần như đã được tách ra 2 phần riêng biệt: phía dưới là phần đục còn phía trên bề mặt là phần trong. Đổ phần nước trong đi, bạn chỉ giữ phần nước đục lại để dưỡng da.

Đặc biệt, bạn nên dùng luôn trong ngày lấy nước gạo do nếu để qua đêm, nước gạo sẽ mất hết chất dinh dưỡng.

Cách dưỡng trắng da mặt bằng nước vo gạo nguyên chất

Đây là cách đơn giản nhất và tốt nhất để dưỡng da. Việc rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp da mặt sạch sâu, bụi bẩn và vi khuẩn cũng được tiêu diệt.

Cách thực hiện : Trước tiên, bạn hãy dùng nước ấm để rửa mặt trước. Việc này sẽ giúp lỗ chân lông mở ra, nước vo gạo dễ dàng thẩm thấu và làm sạch da, dưỡng da sâu bên trong. Tiếp theo, bạn hãy dùng phần đục của nước vo gạo đã lấy được để rửa mặt. Chờ khoảng 3-5 phút để các dưỡng chất trong nước vo gạo thấm sâu vào da. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước mát.

Lưu ý: Thực hiện mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!