Đà Nẵng cách ly, theo dõi 26 người sốt nghi nhiễm virus corona chủng mới tại Đà Nẵng

Thời sự - 04/19/2024

Trong 26 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, có 13 trường hợp người nước ngoài, 13 trường hợp người Việt Nam.

Chia sẻ với PVBáo Gia đình & Xã hội, BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, đến trưa nay, 27/1 (tức mùng 3 Tết Canh Tý 2020), tại thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận 35 trường hợp nghi ngờ được theo dõi tại bệnh viện. Trong số này, có 15 trường hợp đã gửi mẫu xét nghiệm, có 3 trường hợp âm tính với virus corona chủng mới (nCoV).

Trong 35 trường hợp, có 9 trường hợp đã xuất viện, gồm 2 trường hợp người Việt Nam và 7 trường hợp người nước ngoài. Số người nước ngoài xuất viện đã trở về nước.

Đà Nẵng cách ly, theo dõi 26 người sốt nghi nhiễm virus corona chủng mới tại Đà Nẵng

Chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong 26 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, có 13 trường hợp người nước ngoài, 13 trường hợp người Việt Nam. 'Không có trường hợp nặng' - BS Nguyễn Tiên Hồng cho biết.

Cũng trong ngày 27/1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho biết, ngành y tế vừa họp và thống nhất phương án đưa những bệnh nhân bị sốt do nghi nhiễm virus Corona mới lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi, cách ly. 

'Hiện chúng tôi đã thống nhất và tính thêm cách chuyển bệnh nhân sao cho an toàn, hiệu quả' - BS Hồng nói với PV Báo Gia đình & Xã hội.

Phương án này nhằm bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, hạn chế việc lây nhiễm, phát tán virus ra khu vực xung quanh trong trường hợp có bệnh nhân bị viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, dự kiến trong ngày mai (28/1), các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm chủng virus mới Corona gây ra bệnh viêm phổi cấp sẽ có kết quả.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, bao gồm:

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan triển khai Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ. Tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Đà Nẵng cách ly, theo dõi 26 người sốt nghi nhiễm virus corona chủng mới tại Đà Nẵng

Du khách Trung Quốc khai báo y tế tại sân bay Đà Nẵng

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi thực hiện nghiêm túc, công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế.

Chuẩn bị sẵn các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị; có phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Công bố số điện thoại, đường dây nóng của lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan. Có các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch đến người dân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!