Đàn ông muốn "khoẻ" phải biết tác dụng của vitamin E đối với tinh trùng

Nam - 04/25/2024

Hầu hết các vấn đề ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và và khả năng sinh sản của đàn ông đều xuất phát từ tinh trùng. Số lượng tinh trùng ít, chất lượng tinh trùng yếu... là những nguyên nhân gây ra những rắc rối về sinh lý cho đàn ông. Dưới đây, Lily & WeCare sẽ giới thiệu về tác dụng của vitamin E đối với tinh trùng, nhằm khắc phục các vấn đề sinh lý cũng như vực dậy bản lĩnh đàn ông để giúp nam giới tránh khỏi nỗi phiền muộn như trên.

Hầu hết các vấn đề ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và và khả năng sinh sản của đàn ông đều xuất phát từ tinh trùng. Số lượng tinh trùng ít, chất lượng tinh trùng yếu... là những nguyên nhân gây ra những rắc rối về sinh lý cho đàn ông. Dưới đây, Lily & WeCare sẽ giới thiệu vềtác dụng của vitamin E đối với tinh trùng, nhằm khắc phục các vấn đề sinh lý cũng như vực dậy bản lĩnh đàn ông để giúp nam giới tránh khỏi nỗi phiền muộn như trên.

Những tác dụng của vitamin E đối với tinh trùng

Tăng cường ham muốn

Dục tính của đàn ông sẽ bị tùy thuộc vào mức hormone testosterone có trong cơ thể. Hormone nội tiết tố sinh dục nam này sẽ quyết định mức năng lượng và niềm vui thú của cánh mày râu về “chuyện ấy”. Trong trường hợp mức testosterone trong cơ thể của nam giới bị giảm sút, họ sẽ không còn cảm thấy ham muốn về chuyện ấy nữa mà đồng thời điều này còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cách thể hiện hành vi tính dục.

Đã từ lâu, vitamin E được biết đến với khả năng làm tăng mức testosterone trong cơ thể đàn ông. Bằng việc thường xuyên bổ sung đủ lượng vitamin E trong chế độ ăn hằng ngày, các quý ông hoàn toàn có thể loại bỏ được các vấn đề về tình dục mà không cần phải thực hiện những liệu pháp bổ sung hormone cần thiết.

Đàn ông muốn "khoẻ" phải biết tác dụng của vitamin E đối với tinh trùng

Gia tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng

Lượng tinh trùng ở đây được tính là những con tinh trùng hoạt động một cách mạnh khỏe trong tinh dịch mà cơ thể đàn ông sản suất ra. Số lượng tinh trùng được cho là bình thường khi cứ mỗi mililit tinh dịch lại có chứa từ 20 triệu tinh trùng trở lên. Nếu như số lượng tinh trùng có trong mỗi mililit tinh dịch ít hơn 20 triệu thì đó là ít hơn tiêu chuẩn, là dấu hiệu của sức khỏe sinh lý không tốt và có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Nguyên nhân khiến cho số lượng tinh trùng ở đàn ông ít bao gồm các bệnh nhiễm trùng, mất cân bằng hormone hoặc tổn hại gen. Các bác sỹ chuyên môn cho rằng, việc tiêu thụ đủ lượng vitamin E mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể gia tăng việc sản xuất số lượng tinh trùng cần thiết mà còn cải thiện được chất lượng của tinh trùng.

Vitamin E được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng chống lại các tác hại của các gốc tự do cản trở quá trình sản xuất tinh trùng, giúp cải thiện số lượng tinh trùng trong cơ thể. Bên cạnh đó, tác dụng của vitamin E đối với tinh trùng là còn giúp tăng cường chất lượng của tinh trùng, giúp chúng di chuyển xa tới âm đạo để gặp trứng và thụ tinh.

Đàn ông muốn "khoẻ" phải biết tác dụng của vitamin E đối với tinh trùng

Cải thiện chức năng cương dương

Bên cạnh việc ngăn cản các gốc tự do gây hại đồng thời làm phục hồi các mô và cơ bị tổn hại trong cơ thể, vitamin E còn có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu tới dương vật, giúp phục hồi các mô bị yếu hoặc tổn hại ở dương vật, ngoài ra còn giúp cải thiện khả năng cương dương.

Qua những tác dụng trên, ta có thể biết vitamin E quan trọng như thế nào trong việc cải thiện sinh lý của đàn ông. Việc cung cấp đủ lượng vitamin E mỗi ngày sẽ giúp cho các quý ông cải thiện tình trạng bất thường về sinh lý. Do đó, phái mày râu nên chú ý đến việc bổ sung đầy đủ 30 đơn vị vitamin E vào cơ thể trong chế độ ăn hàng ngày. Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E có thể kể đến như cải xanh, đu đủ, các loại hạt, dầu cải, cà chua, quả hạch... và các loại thuốc khác bổ sugn vitamin E.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!